Thảm sát 10 người trong một gia đình gây rúng động Nam Phi

Thứ Bảy, 22/04/2023 10:06  | Anh Duy

|

​(CAO) Mười thành viên trong cùng một gia đình, trong đó có 7 phụ nữ và 3 nam giới, đã bị các tay súng giết chết hôm 21-4 tại thành phố Pietermaritzburg, thuộc tỉnh KwaZulu-Natal (KZN) của Nam Phi.

 

“Theo báo cáo ban đầu của cảnh sát, những tay súng không rõ danh tính đã xông vào một ngôi nhà ở Pietermaritzburg và phục kích gia đình này” - Bộ Cảnh sát Nam Phi cho biết trong một tuyên bố.

Trong một tuyên bố cập nhật, cảnh sát cho biết một cậu bé 13 tuổi nằm trong số những người bị các tay súng giết chết.

Thị trưởng của khu vực nói với truyền thông địa phương rằng họ cần tăng cường năng lực của các đồn cảnh sát địa phương sau vụ việc.

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Athlenda Mathe nói với CNN rằng một số vụ bắt giữ đã được thực hiện.

“Hai nghi phạm (đã) bị bắt, một người đã chết, một người khác bỏ trốn khỏi hiện trường. Cảnh sát đang truy lùng” – bà nói, đồng thời cho biết thêm rằng ba khẩu súng đã được thu hồi từ các nghi phạm.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ việc 

Nam Phi trước đó đã chứng kiến một số vụ xả súng hàng loạt trong những tháng gần đây, một số vụ có liên quan đến các băng đảng ma túy.

Theo thống kê của cảnh sát, Nam Phi là một trong những quốc gia có tỷ lệ giết người cao. Tỷ lệ này đã tăng mạnh sau thời gian tạm lắng trong giai đoạn nghiêm trọng nhất của đại dịch Covid-19.

Ít nhất 15 người thiệt mạng sau vụ xả súng tại một quán bar ở thị trấn Soweto vào tháng 7 năm ngoái.

Bình luận (0)

Lên đầu trang