Ấn Độ: Say nắng khiến 13 người chết sau khi dự sự kiện ngoài trời

Thứ Ba, 18/04/2023 20:45  | Anh Duy

|

​(CAO) Ít nhất 13 người đã chết vì say nắng ở bang Maharashtra phía tây Ấn Độ sau khi tham dự lễ trao giải cấp bang vào ngày 16- 4, sự kiện có sự hiện diện của một quan chức chính phủ cấp cao.

Tại Navi Mumbai, thành phố nơi tổ chức buổi lễ, khoảng 50 đến 60 người phải nhập viện, theo một quan chức cảnh sát thành phố, người yêu cầu giấu tên vì ông không được phép nói chuyện với giới truyền thông.

Tổng số người bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao lên tới 42 độ C tại sự kiện được cho là cao hơn nhiều, vì nhiều người có thể đã tìm kiếm sự chăm sóc y tế tại khu vực địa phương của họ.

Quan chức cảnh sát nói với CNN hôm 18-4 rằng hơn 1 triệu người đã tham dự buổi lễ nhận Maharashtra Bhushan, một giải thưởng dân sự do chính quyền bang trao tặng.

Chính quyền bang sẽ bồi thường 500.000 rupee (6.095 USD) cho gia đình của những người thiệt mạng và chi trả chi phí y tế cho những người đang điều trị, theo một tuyên bố từ văn phòng của Thủ hiến bang Maharashtra Eknath Shinde đưa ra hôm 16-4.

Trong tuyên bố, Shinde mô tả những cái chết sau buổi lễ là “rất đau đớn và đáng tiếc”.

Đám đông tham dự sự kiện - Ảnh: Twitter

Theo Cục Khí tượng Ấn Độ, nhiệt độ ở bang này dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức cao trong tuần này, mặc dù bộ này chưa đưa ra cảnh báo làn sóng nhiệt cho Maharashtra kể từ ngày 17-4.

Những đợt nắng nóng ở Ấn Độ thường diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 7, tuy nhiên những năm gần đây những đợt nắng nóng này trở nên gay gắt hơn, thường xuyên hơn và kéo dài hơn.

Năm ngoái, Ấn Độ đã trải qua một đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ nhiều nơi trên cả nước lên tới hơn 49 độ C. Đến tháng 7, Ấn Độ đã ghi nhận 24 trường hợp tử vong do nắng nóng, Reuters đưa tin, trích dẫn dữ liệu được cung cấp bởi bộ trưởng khoa học công nghệ và khoa học trái đất của Ấn Độ, Jitendra Singh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang