Nga tập trận hạm đội ứng phó các tình huống bất ngờ ở Thái Bình Dương

Chủ Nhật, 16/04/2023 18:24  | Anh Duy

|

​(CAO) Nga đã đặt toàn bộ hạm đội Thái Bình Dương của mình trong tình trạng báo động và sẵn sàng chiến đấu trong một cuộc tập trận không báo trước liên quan đến quần đảo Kuril, vùng lãnh thổ tranh chấp với Nhật Bản.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong một cuộc tập trận đồng hành, các binh sĩ sẽ thực hành phòng thủ trước âm mưu đổ bộ của đối phương lên quần đảo Kuril và đảo Sakhalin ở phía nam.

Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov cho biết cuộc diễn tập sẽ được tổ chức theo 3 giai đoạn, từ điều động quân đến hạ thủy tàu và mô phỏng tác chiến.

Soái hạm của Hạm đội Thái Bình Dương Nga là tàu tuần dương tên lửa Varyag.

Nó sẽ được hộ tống bởi ba tàu khu trục nhỏ và khoảng 60 tàu chiến nhỏ hơn và tàu đổ bộ, cộng với khoảng 20 tàu ngầm, bao gồm cả tàu ngầm hạt nhân.

Các bộ phận của lực lượng không quân và tên lửa cũng sẽ tham gia cuộc tập trận, cũng như các đơn vị tiếp tế.

Nga bắt đầu tập trận hạm đội ở Thái Bình Dương 

Shoigu cho biết mục đích của cuộc tập trận là để chuẩn bị tốt hơn cho các đơn vị đối phó với một cuộc tấn công có thể xảy ra.

Ông nói rằng các tùy viên quân sự nước ngoài đã được thông báo về mục đích của cuộc tập trận.

Cuộc tập trận ứng phó các tình huống bất ngờ đã gây lo ngại không chỉ do căng thẳng cao độ giữa Nga với Mỹ và các đồng minh châu Âu về cuộc chiến của Điện Kremlin với Ukraine mà còn vì các mục tiêu của đối phương được nêu tên.

Nga và nước láng giềng Nhật Bản đã có tranh chấp lãnh thổ đối với bốn hòn đảo Kuril ở cực nam kể từ khi kết thúc Thế chiến 2.

Các bộ trưởng ngoại giao của Nhóm 7 quốc gia (G7) sẽ tập trung tại thị trấn nghỉ mát Karuizawa của Nhật Bản từ ngày 16-4 cho một cuộc họp kéo dài ba ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang