Thủ tướng Nhật Bản phải sơ tán sau khi bị ném ‘bom khói’

Thứ Bảy, 15/04/2023 16:29  | Anh Duy

|

​(CAO) Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã được sơ tán khỏi một sự kiện công cộng sau khi một vật phát ra khói được ném nhắm vào ông.

Một người đã bị bắt giữ tại hiện trường ở Wakayama, nơi ông Kishida dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu, truyền thông địa phương đưa tin.

Một nhân chứng cho biết họ nhìn thấy một người ném thứ gì đó, sau đó là khói bốc lên, trong khi một người khác nói rằng họ nghe thấy một tiếng nổ lớn. Không có thương vong được báo cáo.

Video cho thấy các sĩ quan đè lên một người, được cho là nghi phạm.

Cảnh sát cho biết họ đã thực hiện một vụ bắt giữ, nhưng từ chối bình luận thêm.

Đài truyền hình công cộng của Nhật Bản, NHK, dẫn lời ông Kishida nói rằng có một "tiếng nổ" tại địa điểm tổ chức. "Cảnh sát đang điều tra chi tiết, nhưng tôi muốn xin lỗi vì đã khiến nhiều người lo lắng và gây rắc rối cho họ".

NHK đã phát đoạn phim trong đó đám đông dường như đang chạy khỏi hiện trường.

Đoạn phim cũng cho thấy mọi người vây quanh một người đàn ông, giữ anh ta xuống rồi khiêng đi.

Nghi phạm bị khống chế 

Ông Kishida vừa bắt đầu có bài phát biểu sau khi đi thăm cảng cá ở Wakayama cho một sự kiện vận động tranh cử thì một vật thể được ném ra nhắm vào ông. Báo cáo phương tiện truyền thông địa phương nói rằng ông sẽ tiếp tục lịch trình dự kiến ​​​​của mình cho phần còn lại của ngày.

Một phụ nữ có mặt tại hiện trường nói với NHK: "Tôi choáng váng. Tim tôi vẫn đập nhanh".

Một nhân chứng khác nói với NHK rằng đám đông bắt đầu giải tán trong hoảng loạn trước khi nghe thấy tiếng nổ, vì ai đó nói rằng một dụng cụ nổ đã được ném ra.

Hiroshi Moriyama, một thành viên của Đảng Dân chủ Tự do của ông Kishida chỉ trích: "Việc xảy ra giữa một chiến dịch bầu cử vốn là nền tảng của nền dân chủ là điều đáng tiếc. Đó là hành vi không thể tha thứ".

Các cuộc tấn công bạo lực là cực kỳ hiếm ở Nhật Bản. Nhưng vào năm ngoái cựu Thủ tướng Shinzo Abe bị bắn tử vong khi đang vận động tranh cử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang