Nga tăng cường không kích các thành phố trọng yếu ở Ukraine

Thứ Hai, 10/04/2023 14:38  | Anh Duy

|

​(CAO) Các lực lượng của Nga đang duy trì một loạt các cuộc tấn công dọc theo mặt trận tập trung ở hai thành phố của Ukraine ở khu vực Donetsk phía đông trong bối cảnh Kiev cho biết họ đã đẩy lùi hơn 40 cuộc tấn công trong 24 giờ qua.

Một trong hai thành phố ở phía đông, cùng với Avdiivka, mà quân đội Nga đã nhắm mục tiêu là địa điểm giao tranh ác liệt nhất dọc theo các hướng tiếp cận phía tây tới Bakhmut.

Các lực lượng Nga đã bao vây Bakhmut nhiều tháng trong trận chiến dài nhất của hơn một năm chiến tranh.

Cơ quan Khẩn cấp Nhà nước Ukraine cho biết một người đàn ông 50 tuổi và cô con gái 11 tuổi đã thiệt mạng khi một tòa nhà ở Zaporizhzhia, phía đông nam bị tấn công.

Một người phụ nữ được xác định là vợ và mẹ của các nạn nhân được kéo ra khỏi đống đổ nát.

Bộ Quốc phòng Nga trong khi đó cho biết lực lượng của họ đã phá hủy một kho chứa 70.000 tấn nhiên liệu gần Zaporizhzhia.

Bộ này cho biết thêm, các lực lượng này đã phá hủy các kho chứa tên lửa, đạn dược và pháo binh của quân đội Ukraine ở các khu vực Zaporizhzhia và Donetsk.

Nga tiếp tục không kích các thành phố ở Ukraine 

Bộ tổng tham mưu Ukraine cho biết hơn 40 cuộc tấn công của quân Nga đã bị đẩy lùi trong 24 giờ qua đồng thời cho biết các lực lượng Nga đã có những bước tiến công không thành công trên các khu vực phía tây Bakhmut, hiện đã bị phá hủy phần lớn.

Báo cáo cho biết các lực lượng Nga cũng không đạt được bước tiến nào trong các cuộc tấn công vào Avdiivka, trọng tâm giao tranh thứ hai ở phía đông.

Các quan chức ở miền nam cho biết máy bay Nga đã sử dụng bom dẫn đường nhằm vào các mục tiêu ở thị trấn ở vùng Kherson.

Các lực lượng Ukraine tiếp tục bảo vệ Bakhmut trước các cuộc tấn công lặp đi lặp lại của Nga, mặc dù tuần trước tổng thống Zelenskiy thừa nhận rằng nếu quân đội có nguy cơ bị bao vây thì họ có thể rút lui.

Việc kiểm soát Bakhmut có thể cho phép Nga nhắm trực tiếp vào các tuyến phòng thủ của Ukraine ở Chasiv Yar ở phía đông, đồng thời mở đường cho các lực lượng của nước này tiến công vào hai thành phố lớn hơn mà Nga muốn chiếm từ lâu ở khu vực Donetsk: Kramatorsk và Sloviansk.

Bình luận (0)

Lên đầu trang