'Pháp sư' giết người hàng loạt ở Indonesia gây chấn động

Thứ Năm, 06/04/2023 20:38  | Anh Duy

|

​(CAO) Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ một thầy cúng trong làng bị cáo buộc giết ít nhất 12 người sau khi một số thi thể được tìm thấy chôn trong vườn của người đàn ông này.

Slamet Tohari, 45 tuổi, thừa nhận với cảnh sát rằng hàng chục nạn nhân đã được chôn cất trên đất của ông ta.

Ông này đã bị buộc tội giết khách hàng có chủ mưu tại nhà riêng ở Banjarnegara - Trung Java.

Cảnh sát cho biết thầy cúng này hứa sẽ giúp khách hàng có tiền một cách thần kỳ, nhưng khi họ thấy không linh nghiệm và muốn lấy lại tiền, ông ta đã đầu độc họ.

Người này bị bắt sau khi con trai của một nạn nhân nói với cảnh sát rằng nhà của Tohari là địa điểm cuối cùng mà cha anh đã đi đến trước khi mất tích.

Người cha đã nói với con trai vị trí của mình qua tin nhắn WhatsApp và yêu cầu đứa con thông báo cho cảnh sát nếu ông không quay lại trước ngày 26- 3.

Gã 'pháp sư' bị bắt - Ảnh: BBC

Các nhà chức trách sau đó đã đến nhà của Tohari ở làng Desa Balun, quận Wanayasa vào đầu tuần, nơi họ phát hiện ra nhiều ngôi mộ ở một địa điểm gần đó.

Một số ngôi mộ có hai đến ba nạn nhân được chôn cùng nhau. Một chai nước khoáng cũng được tìm thấy trong mỗi ngôi mộ.

Cảnh sát cho biết các nạn nhân ở độ tuổi từ 25 đến 50, và một số đã được chôn cất trong vòng 6 tháng trở lại đây. Thi thể của họ không có dấu hiệu bị bạo hành.

Tohari không phủ nhận các vụ giết người. Trước đó, gã thầy cúng này đã bị bỏ tù vào năm 2019 vì tội làm tiền giả và phải đối mặt với án tử hình với các tội danh hiện tại.

Cảnh sát cho biết họ tin rằng Tohari đã giết các nạn nhân của mình từ năm 2020.

Cảnh sát tiết lộ thầy cúng này đã dụ các nạn nhân đến nhà của mình để thực hiện một nghi lễ ban ngày, sau đó hắn ta sẽ cho họ uống đồ uống trộn với kali xyanua và thuốc an thần để giết chết họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang