Khi thuốc chữa bệnh trở thành vũ khí giết người:

Kỳ 2: Những cánh hồng và thuốc giảm đau

Thứ Ba, 04/04/2023 15:09

|

(CATP) "Khi tôi cố lôi anh ấy từ trên giường xuống để làm hô hấp nhân tạo, tấm chăn phủ trên người bỗng tuột ra và tôi thấy ngực anh ấy phủ đầy những cánh hoa hồng, bên cạnh là cuốn album ảnh cưới của chúng tôi. Anh nằm đè lên cuốn nhật ký mà trong đó tôi đã viết rằng muốn chia tay với anh ấy" là lời kể của Kristin Rossum (24 tuổi) với nhân viên cấp cứu và cảnh sát sau khi họ nhận được cuộc điện thoại của cô báo rằng chồng mình đã tắt thở. Nhưng "màn kịch" lãng mạn vay mượn từ một bộ phim của Hollywood do Kristin Rossum thực hiện này đã không qua được mắt cơ quan điều tra.

Kết cục bi đát của một cuộc tình như mơ

Theo lời khai của Kristin, tối 06-11-2000 cô đi làm về, phát hiện chồng mình - anh Greg de Villers (26 tuổi) nằm trên giường và đã tắt thở. Lúc đó khoảng 9 giờ 30 tối, cô gọi cho Tổng đài 911 và được hướng dẫn làm hô hấp nhân tạo. Kristin cho biết, chồng cô đã không khỏe từ đêm trước, dáng đi loạng choạng nghi là do hậu quả của thuốc trị cảm cúm trong khi lại uống rượu suốt mấy đêm liền, nên sáng 06-11-2000 cô gọi điện đến công ty của chồng báo Greg sẽ không đi làm. Trưa đó, Kristin về nhà, cùng chồng ăn súp và lúc 5 giờ 30 cô quay lại Văn phòng Pháp y hạt San Diego, bang California, Mỹ - nơi cô là nhân viên giữ sổ sách và quản lý kho độc dược.

Ban đầu, theo lời khai của Kristin và cha mẹ cô - những giáo sư có tên tuổi thì Greg tự sát vì cô đã báo cho chồng rằng cuộc hôn nhân của cả hai hơn 1 năm qua khiến cô cảm thấy mình như cảnh "chim trong lồng", vì thế cần được tự do thoải mái. Tuy nhiên, các xét nghiệm không phát hiện những loại thuốc thường dùng để tự sát và cũng chẳng có dấu vết hiện trường, chẳng hạn như vỏ chai, vỉ thuốc hay sự vật vã của nạn nhân...

Kristin Rossum và Greg de Villers trong đám cưới năm 1999

Trong khi đó, 2 anh trai của Greg cho rằng chính Kristin là thủ phạm vì họ là những người biết rõ quá khứ và cuộc tình của cô ta với em trai họ. Từ nhỏ cho tới khi gặp Greg vào năm 1994, Kristin là nỗi thất vọng của cha mẹ, ban đầu là tính cách, chuyện học hành, bồ bịch và đặc biệt là nghiện Amphetamine. Sau cùng, Kristin từ bỏ quãng đời sinh viên, trốn sang Mexico và trong chuyến đi đó, cô ta đã gặp Greg - con trai một bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ nổi tiếng. Cả hai đã vướng vào mối tình sét đánh.

Sau này, cha mẹ của Kristin đã gọi Greg là "thiên thần" vì chàng trai tốt tính ấy đã si mê, cổ vũ và giúp đỡ con gái họ tốt nghiệp đại học ngành Hóa với tấm bằng xuất sắc, sau khi cai nghiện đã được nhận vào làm việc tại Văn phòng Pháp y. Mặc dù vậy, các anh trai của Greg vẫn tin thực ra em trai họ đang cố giấu nỗi đau khi Kristin tiếp tục đi tìm tình mới. Ngay khi Greg vừa kết hôn năm 1999, một người bạn của các anh trai Greg đã tiết lộ rằng Kristin đang bí mật tán tỉnh anh ta.

Hoa hồng không che nổi độc dược

Suy nghĩ của các anh trai Greg hoàn toàn chính xác. Từ đầu năm 2000, Kritin đã say mê sếp Michael Robertson - chuyên gia độc dược học của Văn phòng Pháp y và được người đàn ông Úc đã có vợ con này đáp lại. Đôi bên đều không giấu giếm ý định tiến tới hôn nhân, dù Michael biết Kristin đã ăn cắp Amphetamine trong kho do mình cầm chìa khóa khi cô tái nghiện.

Kristin khai rằng, khi biết ý định chia tay của cô, Greg đã dọa sẽ tố cáo với người đứng đầu Văn phòng Pháp y về việc cô được tuyển dụng dù đã và đang là con nghiện, lẫn việc Michael biết điều đó nhưng vẫn im lặng.

Kristin Rossum lúc bị bắt

Khi biết về mối quan hệ giữa Kristin và Michael, Văn phòng Pháp y đã đưa thi thể của Greg tới phòng xét nghiệm ở Los Angeles đồng thời kiểm kê kho độc dược. Kết quả là trong cơ thể Greg có lượng chất Fentanyl cao gấp 6 lần mức có thể gây chết người. Đây là loại thuốc giảm đau được dùng sau phẫu thuật, mạnh gấp 100 lần so với morphin và có tác dụng chỉ trong vòng 3 - 5 phút. Còn trong số 16 loại độc dược bị mất cắp từ kho do Kristin quản lý có Fentanyl ở cả dạng lỏng lẫn bột và miếng dán. Ngoài ra, cảnh sát còn tìm được hóa đơn Kristin mua súp và hoa hồng vào 12 giờ trưa 06-11-2000 bằng thẻ tín dụng.

Phía công tố cáo buộc Kristin đã đầu độc Greg bằng Fentanyl bỏ vào súp và khi chồng đã nằm liệt, cô ta dán các miếng cao Fentanyl lên ngực, bắp lẫn cánh tay và khả năng đã chích loại thuốc đó cho chồng trước khi rải hoa hồng lên người Greg, đặt album ảnh và quyển nhật ký bên cạnh để làm giả hiện trường chồng mình tự sát vì bị vợ bỏ.

Công tố viên cho rằng với tốc độ ảnh hưởng rất nhanh của Fentanyl liều cao, Geg sẽ gần như chết ngay lập tức nên chẳng còn thời gian bày ra cảnh lãng mạn một cách công phu.

(Còn tiếp...)

Kỳ 1: Gây án vì bị hạ nhục
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang