Sập giếng ở Ấn Độ khiến hơn 30 người thiệt mạng

Thứ Sáu, 31/03/2023 13:05  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 31-3, AAP đưa tin 35 thi thể đã được tìm thấy bên trong một cái giếng tại một ngôi đền Hindu ở miền trung Ấn Độ, sau khi hàng chục người rơi xuống dòng nước bùn khi nắp giếng bị sập.

Video về vụ sập hôm 30-3 tại khu phức hợp đền thờ ở Indore thuộc bang Madhya Pradesh cho thấy sự hỗn loạn sau đó, khi mọi người đổ xô về phía lối thoát hiểm. Một chiếc máy xúc đã kéo sập bức tường của ngôi đền hàng chục năm tuổi để giúp mọi người sơ tán.

Gần 140 nhân viên cứu hộ, bao gồm cả quân nhân, đã dùng dây thừng và thang để kéo các thi thể ra khỏi giếng sau khi bơm nước ra ngoài.

Các nhân chứng cho biết rất đông tín đồ đã kéo đến ngôi đền để thực hiện nghi lễ đốt lửa và tổ chức lễ hội cho vị thần Rama.

Ủy viên cảnh sát Makrand Deoskar cho biết hàng chục người đã rơi xuống nước khi cấu trúc phía trên giếng bị sập.

Shivraj Singh Chauhan, quan chức dân cử hàng đầu của bang, cho biết cấu trúc dường như đã bị sụp đổ vì nó không thể chịu được sức nặng của đám đông. Ông ra lệnh điều tra.

Hiện trường vụ sập giếng 

"Cho đến nay chúng tôi đã tìm thấy 35 thi thể và hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp tục" - Ilayaraja T, một quan chức quận cho biết.

Một đội cứu hộ quân đội đã tham gia chiến dịch vào tối 30-3. Tờ Times of India đưa tin công tác cứu hộ được đẩy nhanh sau khi camera dưới nước cho thấy các thi thể trôi nổi trong vùng nước bùn của giếng.

Chauhan cho biết 33 thi thể đã được nhận dạng và một người mất tích. 16 người trong số những người bị thương đang nhập viện.

Chính quyền ngôi đền đã ngừng sử dụng giếng từ nhiều năm trước và bịt miệng giếng bằng lưới sắt và ngói.

Chính quyền thành phố hồi tháng 1 đã ra lệnh cho các chủ ngôi đền dỡ bỏ nắp giếng vì đây là công trình không an toàn và trái phép, nhưng giới chức ngôi đền đã phớt lờ cảnh báo, tờ báo cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang