Mỹ: Cựu học sinh vào trường xả súng, 6 người chết trong đó có 3 trẻ em

Thứ Ba, 28/03/2023 11:29  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 28-3, BBC đưa tin 6 người gồm 3 trẻ em và 3 nhân viên đã thiệt mạng trong vụ xả súng do một cựu học sinh thực hiện tại một trường học ở thành phố Nashville, bang Tennessee của Mỹ.

3 trong số các nạn nhân là học sinh từ 9 tuổi trở xuống tại trường Covenant. Trường có khoảng 200 học sinh từ 3 tuổi đến khoảng 12 tuổi.

Cảnh sát cho biết nghi phạm là Audrey Hale, 28 tuổi, được xác định là người chuyển giới. Hale trang bị ba khẩu súng, trong đó có một khẩu súng trường bán tự động. Tên này sau đó đã bị cảnh sát bắn chết.

Cảnh sát nhận được cuộc gọi đầu tiên về vụ việc vào lúc 10h13 (giờ địa phương) sáng 27-3. Nghi phạm lái chiếc Honda Fit đến trường và xông vào bằng cách bắn xuyên qua một trong những cánh cửa của trường, tất cả đều bị khóa.

Hale nổ súng ở tầng trệt trước khi di chuyển lên tầng hai của tòa nhà. Khi xe cảnh sát đến, Hale bắn vào họ từ tầng hai, khiến một người trúng kính chắn gió, cảnh sát cho biết. Một sĩ quan bị thương do kính vỡ.

Cảnh sát xông vào bên trong và bắn chết nghi phạm lúc 10h27. Hale là cựu học sinh của trường.

Nghi phạm Audrey Hale 

Cảnh sát đã nói chuyện với cha của kẻ tấn công trong quá trình khám xét một ngôi nhà gần đó được cho là địa chỉ của kẻ xả súng.

Sau vụ nổ súng, các bậc cha mẹ đã tập trung tại một nhà thờ gần đó để được đoàn tụ với con cái của họ. Trường Covenant trực thuộc Giáo hội Trưởng lão nằm trong khu Green Hills cao cấp, ngay phía nam trung tâm thành phố Nashville. Mẹ của một học sinh cho biết con trai bà đã bị chấn thương tâm lý sau vụ nổ súng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi vụ xả súng này là "cơn ác mộng tồi tệ nhất của gia đình".

"Chúng ta phải làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn bạo lực súng đạn" - ông nói, đồng thời một lần nữa kêu gọi Quốc hội thông qua luật kiểm soát súng đạn. "Nó đang xé toạc các cộng đồng của chúng ta và xé toạc tâm hồn của quốc gia này" – ông nói thêm.

Vụ tấn công lần này là vụ xả súng hàng loạt thứ 129 của Mỹ trong năm 2023, theo Gun Violence Archive, một tổ chức phi lợi nhuận theo dõi dữ liệu bạo lực súng đạn.

Dữ liệu do Education Week tổng hợp, đã có 12 vụ nổ súng ở trường học dẫn đến tử vong hoặc bị thương ở Mỹ trong năm nay tính cho đến cuối tuần trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang