Úc chấn động vụ gần 8 triệu số giấy phép lái xe và số hộ chiếu bị đánh cắp

Thứ Hai, 27/03/2023 14:21  | Anh Duy

|

​(CAO) Công ty cho vay và thanh toán kỹ thuật số Latitude Holdings cho biết hôm 27-3 rằng 7,9 triệu số giấy phép lái xe của Úc và New Zealand đã bị đánh cắp trong một vụ hack thông tin quy mô lớn vào ngày 16 tháng 3.

Ngoài số giấy phép lái xe bị đánh cắp, công ty fintech của Úc còn xác định được khoảng 53.000 số hộ chiếu đã bị đánh cắp.

Hơn 6,1 triệu hồ sơ có từ ít nhất là năm 2005 cũng đã bị đánh cắp.

Giám đốc điều hành Ahmed Fahour cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đang khắc phục các nền tảng bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công và đã triển khai giám sát an ninh bổ sung khi chúng tôi quay trở lại hoạt động trong những ngày tới”.

Cổ phiếu của Latitude đã giảm 2,5% xuống còn 1,18 đô la Úc (khoảng 0,78 đô la Mỹ). Nó đã giảm khoảng 2,1% kể từ khi công ty báo cáo vụ việc vào ngày 16 tháng 3.

Tấn công mạng lấy đi nhiều dữ liệu công dân quan trọng ở Úc

Công ty cung cấp dịch vụ tài chính tiêu dùng cho các nhà bán lẻ lớn của Úc Harvey Norman và JB Hi-Fi, đã cảnh báo vào tuần trước rằng họ đã phát hiện thêm bằng chứng về hành vi trộm cắp thông tin.

Một số công ty Úc đã báo cáo về các cuộc tấn công mạng trong vài tháng qua và các chuyên gia cho rằng điều này là do ngành an ninh mạng ở nước này thiếu nhân lực.

Năm ngoái, một số công ty lớn nhất của Úc đã báo cáo các vụ vi phạm dữ liệu, khiến các nhà chức trách phải tăng cường nỗ lực tăng cường an ninh mạng và thực hiện các quy tắc chia sẻ dữ liệu chặt chẽ hơn để ngăn chặn các vụ vi phạm trong tương lai.

Đầu tháng này, Latitude đã ngừng hoạt động nền tảng của mình và cho biết Cảnh sát Liên bang Úc và Trung tâm An ninh mạng Úc đang điều tra vụ tấn công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang