Triều Tiên phóng liên tiếp nhiều tên lửa ra biển giữa căng thẳng

Thứ Tư, 22/03/2023 18:16  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 22-3, quân đội Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa hành trình ra ngoài khơi bờ biển phía đông nước này.

Đây là vụ mới nhất trong một loạt vụ thử vũ khí của Bình Nhưỡng khi các lực lượng Hàn Quốc và Mỹ tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung.

Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết các tên lửa được phóng vào khoảng 10h15 sáng (giờ địa phương) hôm 22-3 từ tỉnh Nam Hamgyong của Triều Tiên.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu quả tên lửa đã được phóng và chúng thuộc loại nào. JCS cho biết quân đội đang trong tình trạng báo động cao và các cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích chi tiết về các tên lửa này.

"Chúng tôi sẽ kết thúc thành công cuộc tập trận Lá chắn Tự do theo kế hoạch dưới tư thế phòng thủ kết hợp vững chắc" - quân đội Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố. Các đồng minh chuẩn bị kết thúc 11 ngày tập trận có tên Lá chắn Tự do 23, vào ngày 23-3.

Trước đó vào ngày 22-3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã công bố các cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất từ ​​​​trước đến nay với Mỹ vào tháng 6 như một phần của chuỗi sự kiện đánh dấu kỷ niệm 70 năm liên minh giữa hai nước.

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa ra biển - Ảnh: KCNA

Các vụ phóng hôm 22-3 diễn ra chỉ ba ngày sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía biển ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này.

Triều Tiên từ lâu đã nổi giận trước các cuộc tập trận do quân đội Hàn Quốc và Mỹ tiến hành.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết các vụ phóng hôm 22-3 của Triều Tiên có thể liên quan đến các tên lửa hành trình chiến lược của Triều Tiên. "Chiến lược" thường được sử dụng để mô tả vũ khí có khả năng hạt nhân.

Vụ phóng tên lửa hành trình chiến lược gần đây nhất được biết đến của Triều Tiên là vào ngày 12-3 khi nước này cho biết đã phóng hai tên lửa trong số đó từ một tàu ngầm.

Triều Tiên đã tăng cường các cuộc thử nghiệm quân sự trong những tuần gần đây khi họ phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vào tuần trước và tiến hành cái mà họ gọi là một cuộc mô phỏng phản công hạt nhân nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc vào cuối tuần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang