Ông Putin có chuyến thăm bất ngờ tới bán đảo Crimea

Thứ Hai, 20/03/2023 11:15  | Anh Duy

|

​(CAO) Truyền thông nhà nước Nga đưa tin Tổng thống Vladimir Putin đã có chuyến thăm bất ngờ tới cảng Mariupol - chuyến đi đầu tiên của ông tới vùng lãnh thổ do Nga chiếm đóng ở vùng Donbas của Ukraine kể từ khi cuộc xung đột xảy ra.

Chuyến thăm diễn ra sau khi ông Putin tới Crimea hôm 18-3 trong một chuyến thăm không báo trước để đánh dấu kỷ niệm 9 năm ngày Nga sáp nhập bán đảo này, và chỉ hai ngày sau khi Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ban hành lệnh bắt giữ ông.

Mariupol thất thủ vào tháng 5 sau một trong những trận đánh kéo dài nhất trong cuộc chiến.

Putin đã bay bằng trực thăng tới Mariupol cho "một chuyến công tác", các hãng thông tấn Nga đưa tin, trích dẫn Điện Kremlin.

Ông đã đi vòng quanh một số quận của thành phố, dừng lại và nói chuyện với người dân.

Đây là nơi gần tiền tuyến nhất mà Putin đã đến kể từ khi cuộc chiến kéo dài một năm bắt đầu.

Ông Putin ở Crimea

Tại quận Nevsky của Mariupol, ông Putin đã đến thăm một gia đình tại nhà của họ, truyền thông Nga đưa tin. Khu dân cư mới đã được xây dựng bởi quân đội Nga, với những người đầu tiên chuyển đến đó vào tháng 9. Các cư dân đã "tích cực" quay trở lại, Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin, người tháp tùng ông Putin, được các cơ quan Nga trích dẫn cho biết.

Mariupol có dân số nửa triệu người trước chiến tranh và là nơi đặt nhà máy thép Azovstal, một trong những nhà máy lớn nhất châu Âu.

"Khu trung tâm thành phố đã bị hư hại nặng" - Khusnullin nói. "Chúng tôi muốn hoàn thành (tái thiết) trung tâm vào cuối năm nay, ít nhất là phần mặt tiền. Trung tâm rất đẹp".

Truyền thông Nga đã phát các đoạn video cho thấy nhà lãnh đạo Nga lái ô tô vào ban đêm qua một khu vực đông dân cư. Cũng không có phản ứng ngay lập tức về chuyến thăm từ Kiev.

Bình luận (0)

Lên đầu trang