Chân tướng bị vạch trần sau 27 năm giấu mặt

Chủ Nhật, 19/03/2023 17:20

|

(CATP) Ngày 10-3-2023, một tòa án Mỹ đã tuyên phạt 25 năm tù đối với Paul Flores - đối tượng bị tình nghi suốt 27 năm qua liên quan đến vụ nữ sinh viên (SV) Kristin Smart mất tích vào tháng 5-1996. Nhưng trên thực tế, khả năng thời gian ở tù của bị cáo này có thể sẽ dài hơn nhiều bởi lẽ hắn đang bị tình nghi từng hãm hiếp 10 phụ nữ.

Paul Flores là nghi can duy nhất sau khi nữ SV năm nhất Kristin Smart biến mất lúc cô rời bữa tiệc ở một nơi xa lạ với mình. Khoảng 2 giờ sáng 25-5-1996, sau khi tiệc tan có 2 SV phát hiện Kristin gần như bất tỉnh bên ngoài ngôi nhà tổ chức tiệc nên tìm cách dìu về ký túc xá, nhưng gần tới nơi bỗng thấy Paul Flores, nam SV 19 tuổi, xuất hiện. Sau đó, 2 SV trên lần lượt chia tay về nơi ở trọ, để lại Paul cùng Kristin Smart. Sau này Paul cho biết đưa Kristin về tới tòa nhà nơi hắn ở thì chia tay, để cô tự mình về chỗ trọ.

Vì cuộc sống của SV khá tự do nên từ cảnh sát cho tới gia đình và nhà trường đều nghĩ Kristin bỏ đi đâu đó trong thời gian ngắn nên cũng chỉ hỏi thăm và mãi 1 tuần sau mới công bố thông tin cô mất tích, trong khi Paul Flores được cho là người cuối cùng gặp cô. Các cuộc tìm kiếm Kristin hoặc thi thể diễn ra trong nhiều năm đều không có kết quả.

Cuộc điều tra lúc đó cho thấy Kristin đã không quay về nơi trọ của mình. Khi khám xét phòng của Paul đã được dọn dẹp sạch sẽ, 3 chú chó nghiệp vụ đều tỏ dấu hiệu đánh hơi có mùi tử thi. Trên một bức ảnh vô tình chụp Paul ngay sau khi Kristin mất tích thấy trên mắt đối tượng có một số vết bầm nhẹ. Khi đối chất với các điều tra viên, nghi can này đã 3 lần thay đổi lời khai về lý do dẫn đến các vết bầm ở mắt. Paul là người thô lỗ và từng vướng tai tiếng thích ve vãn phụ nữ. Sau 4 tháng điều tra, cảnh sát vẫn không đưa ra được chứng cứ có thể thuyết phục đoàn bồi thẩm truy tố Paul Flores.

Kristin Smart (trái) và Paul Flores

Vào các năm 2011, 2016 viện công tố đã 2 lần mở lại cuộc điều tra, tập trung vào 2 ngôi nhà của cha mẹ Paul (2 người đã ly dị vào khoảng thời gian Kristin biến mất, nhưng sau đó có lúc tái hợp). Một phụ nữ thuê ngôi nhà mẹ đẻ của Paul đã nhặt được chiếc hoa tai cùng bộ với cái vòng Kristin đeo khi chụp ảnh. Trong một khoảng thời gian sau đó, người phụ nữ này nghe thấy tiếng "bíp... bíp" của thiết bị điện tử vang lên lúc 4 giờ 20 sáng mỗi ngày, nhưng tìm mãi không thấy nguồn phát.

Mẹ của Kristin cho biết, con gái bà làm bảo vệ bán thời gian nên cô đặt chuông đồng hồ để đi làm lúc 5 giờ. Người khách thuê nhà nghi ngờ khoảng sân sau đổ xi-măng, trên đặt các chậu cây, có khoảng không bị bóc xi-măng lên để đổ đất lấp lại, nhưng cuộc khám xét nhà mẹ của Paul theo dự kiến không được thực hiện.

Trong 2 năm 2016-2017, cảnh sát đã sử dụng chó, dùng ra-đa dò tìm dưới lòng đất để khám xét khu sườn đồi bên hông nhà cha của Paul, nhưng cũng chưa có kết quả cuối cùng. Bất ngờ năm 2020, cảnh sát nhận được tin mật báo 4 ngày trước, Paul Flores cùng mẹ và bạn trai của bà đào bới gì đó dưới nền nhà vào ban đêm.

Cuộc khám xét được tiến hành và tuy không phát hiện xác Kristin nhưng cảnh sát tuyên bố tìm được bằng chứng cô bị chôn dưới nền nhà và đã được chuyển đi. Năm 2021, Paul Flores bị bắt với cáo buộc âm mưu hãm hiếp và sát hại Kristin, cha anh ta cũng bị bắt giam nhưng được tại ngoại với cáo buộc hỗ trợ con trai gây án. Cuối năm 2022, phiên tòa xét xử được mở ra và chỉ mình Paul Flores bị kết tội giết Kristin.

Theo các nguồn tin, bản án 25 năm tù giam có lẽ chưa phải là cuối cùng đối với bị cáo này, khi phía công tố đã giữ lại các bằng chứng thu được liên quan tới các hành vi tình dục của Paul Flores, vì cho đến nay hắn đã bị 6 phụ nữ tố cáo hãm hiếp và theo một số nguồn tin, con số ít nhất có thể lên đến 10 người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang