Những vụ án gây chấn động nước Đức:

Kỳ 1: Sát hại người thân vì... nửa căn hộ

Thứ Hai, 20/03/2023 19:31

|

(CATP) Đầu thế kỷ XXI, nước Đức vốn yên bình, thịnh vượng và luôn tự hào là đầu tàu kinh tế của Châu Âu đã khiến dư luận dậy sóng về những vụ án gây chấn động.

Từ nhân viên bưu điện kiêm chủ cửa hàng kinh doanh thảm trải sàn, Thomas Selmayr bỗng chốc trở thành nhân vật gây ám ảnh không chỉ do sự tàn bạo của hắn khi sát hại 2 con gái nhỏ của người chị vợ, mà còn vì thái độ ngạo ngược đến mức luật sư bào chữa cũng phải lắc đầu ngao ngán.

Cái chết kinh hoàng của hai đứa trẻ

Khoảng 4 giờ 30 sáng 23-3-2011, tan ca đêm, Anette Selmayr quay trở về nhà mình ở thị trấn Krailling, gần TP.Munich và kinh hoàng phát hiện xác con gái đầu Sharon (12 tuổi) trong bếp với 5 vết dao đâm, trong đó động mạch cảnh bị cắt khiến cô bé mất nhiều máu; các vết cắt trên cánh tay, nách và lòng bàn tay chứng tỏ Sharon đã chống trả quyết liệt; những vết rạn xương trên đầu, vai cho thấy cô bé bị đánh bằng một vật tày rất nặng.

Trong khi đó, phòng của bé Chiara ở trên gác máu dính khắp nơi, đồ đạc đổ vỡ, nơi cánh cửa có dấu máu của 1 bàn tay bé nhỏ. Chạy qua phòng mình, Anette thấy xác Chiara trên giường, bị đâm nhiều nhát dao, có chỗ máu tụ do bị đánh bằng vật cứng. Tại hiện trường, cảnh sát tìm được trong phòng tắm 1 con dao dính máu, cả vết máu của hung thủ, 1 thanh tạ bằng sắt, trong khi bồn tắm đầy nước và cạnh đó là chiếc máy đánh trứng.

Theo lời Anette, buổi tối chị để 2 con ở nhà, còn mình đi làm tại quán bar của bạn trai cách đó chừng 50m và thường không khóa cửa trước để 2 con có thể thoát ra trong trường hợp khẩn cấp. Chị thường về nhà trước 2 giờ sáng, nhưng hôm đó lại về muộn do quán tổ chức tiệc.

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng

Cũng theo Anette, giữa chị với người em rể tên Thomas - chồng của cô em gái Ursula - có vấn đề. Cưới Ursula xong, Thomas đổi họ theo vợ và mở cửa hàng bán thảm. Do làm ăn cũng khá nên Thomas muốn mua căn hộ cao cấp hơn. Dùng khoản tiền bán căn hộ cũ cùng số cổ phiếu vợ được thừa kế, Thomas vay thêm ngân hàng để mua căn nhà ở TP.Peissenberg, cách Munich khoảng 50km.

Đến năm 2010, việc kinh doanh xuống dốc, nợ nần chồng chất nên Thomas đề nghị Anette mua lại nửa căn hộ mà 2 chị em đồng sở hữu với mức giá ban đầu là 50 ngàn euro, sau hạ xuống 40 ngàn, nhưng Anette chưa trả lời và cô cũng không biết rằng đến đầu tháng 3-2011, do nợ quá hạn hơn 6 tháng chưa trả nên thừa phát lại đã tịch thu căn nhà mới của vợ chồng Thomas.

Gã dượng tàn ác

Được mời lên làm việc, ban đầu Ursula cho biết tối 22-3-2011 Thomas ở nhà suốt đêm, nhưng sau đó thay đổi lời khai là anh ta đi làm ca đêm ở bưu điện. Xác minh tại đây cho thấy, ca làm việc của Thomas bắt đầu từ 5 giờ sáng 23-3-2011. Cũng theo lời Ursula, con dao gây án ở nhà chị gái giống với con dao biến mất khỏi bếp nhà cô, ngoài ra xét nghiệm ADN lấy từ nước bọt của 92 người (trong đó có Thomas) cho thấy ADN của anh ta trùng với ADN từ các mẫu máu lạ trong căn hộ của Anette, gồm cả trên con dao lẫn thanh tạ.

Hung thủ Thomas Selmayr

Bị bắt, Thomas vẫn giữ im lặng đồng thời tỏ thái độ ngạo mạn, coi thường các điều tra viên. Tháng 02-2012, phiên tòa xét xử Thomas Selmayr được mở, cáo trạng cho rằng vì tức giận Anette không mua nửa căn hộ nên bị cáo này quyết định giết cả ba mẹ con để giành toàn bộ quyền thừa kế căn hộ cho vợ mình. Nhân lúc cửa nhà bỏ ngỏ, Thomas bước vào tấn công Chiara khiến cô bé ngất lịm. Nghe tiếng động mạnh, Sharon chạy qua phòng em thấy cảnh tượng kinh hoàng nên bỏ trốn, nhưng bị Thomas đuổi kịp và sát hại trong bếp.

Khi hắn quay lại phòng Chiara, cô bé tỉnh lại, vội vàng sập cửa để chống đỡ nhưng Thomas đã tông được, xông vào xuống tay với nạn nhân. Sau đó, hắn đem xác Chiara đặt lên giường của Anette, bật nước chảy vào bồn tắm, để sẵn máy đánh trứng, tắt đèn chờ trong phòng ngủ. Kế hoạch của hắn là rình để đánh chết Anette khi cô quay về và bỏ xác vào bồn tắm, dựng cảnh mẹ giết con rồi tự sát. Tuy nhiên, do Anette về muộn hơn thường lệ nên Thomas phải bỏ đi để kịp giờ vào ca.

Tại tòa, Thomas đổ tội cho người khác đã sát hại 2 đứa trẻ. Giải thích vì sao máu của mình xuất hiện trong nhà Anette, bị cáo cho rằng trước khi xảy ra vụ án vài ngày hắn đến tìm Anette nhưng cô không có nhà, trong lúc chờ đợi Thomas bị chảy máu cam và chính bé Chiara đã giúp hắn lau máu. Khi bị vặn hỏi nếu chỉ chảy máu cam mà lượng máu rải khắp nhà, Thomas đáp gọn lỏn: "Đi mà hỏi con bé”. Câu trả lời ngạo mạn ấy khiến dư luận sục sôi, trong khi luật sư phải lên tiếng đính chính.

Thomas Selmayr bị kết án chung thân cả ở hai cấp tòa sơ thẩm lẫn phúc thẩm.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang