Trung Quốc phê duyệt vắc-xin COVID-19 mRNA nội địa đầu tiên

Thứ Năm, 23/03/2023 23:09  | Anh Duy

|

​(CAO) Tập đoàn Dược phẩm CSPC cho biết Trung Quốc đã phê duyệt vắc-xin mRNA được phát triển trong nước lần đầu tiên để phòng chống COVID-19.

Trung Quốc, nơi có vắc xin sản xuất trong nước, đã chạy đua phát triển vắc xin sử dụng công nghệ RNA thông tin (mRNA) như vắc xin của Moderna và Pfizer-BioNTech, kể từ đầu năm 2020.

Sự chấp thuận được chờ đợi từ lâu được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh đã giảm mạnh trên khắp Trung Quốc kể từ khi nước này bỏ các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt chống dịch Covid vào tháng 12/2022. Điều này khiến triển vọng bán hàng của loại vắc xin mới được phê duyệt ở mức vừa phải.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết nó sẽ mang lại cho Trung Quốc thêm một lựa chọn để giải quyết các đợt bùng phát trong tương lai và là cơ sở để phát triển phòng chống các biến thể virus mới xuất hiện.

Tin tức về vắc-xin mRNA thành công đầu tiên của Trung Quốc đã không tạo ra nhiều tiếng vang trên mạng xã hội trong nước khi đất nước này đã trở lại bình thường và biên giới đã mở cửa trở lại.

Các nhà lãnh đạo hàng đầu tuyên bố đây là một "chiến thắng quyết định" đối với COVID-19 vào tháng trước.

CSPC cho biết các thử nghiệm vắc-xin của họ cho thấy tác dụng phụ ở nhóm người cao tuổi thấp hơn đáng kể so với nhóm người trưởng thành, điều này có thể giúp ích cho Trung Quốc vì họ đã nhấn mạnh sự cần thiết phải tập trung vào việc bảo vệ nhóm người cao tuổi dễ bị tổn thương.

Trung Quốc lần đầu phát triển được vaccine Covid-19 theo công nghệ mRNA nội địa

Công ty cho biết vắc-xin mRNA SYS6006 được phát triển độc lập của họ nhắm vào một số biến thể Omicron chính và liều tăng cường của nó cho thấy hiệu quả trung hòa tốt đối với các biến thể phụ Omicron BA.5, BF.7, BQ.1.1., XBB.1.5 và CH.1.1. trong các thử nghiệm lâm sàng.

Trước đây, các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới đã mô tả vắc-xin mRNA là một "lựa chọn rất chắc chắn" cho các quốc gia bao gồm cả Trung Quốc, đặc biệt là đối với những nhóm dân cư dễ bị tổn thương và được sử dụng làm thuốc tăng cường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang