Trump lên tiếng cảnh báo nếu ông bị truy tố

Thứ Bảy, 25/03/2023 11:24  | Anh Duy

|

​(CAO) Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo nếu ông phải đối mặt với cáo buộc hình sự, vài giờ sau khi các công tố viên New York điều tra khoản tiền 'bịt miệng' của ông gửi cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels.

Bài đăng vào đầu ngày 24-3 trên trang mạng xã hội Truth của Trump là bài mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công bằng lời nói của ông nhắm vào Biện lý quận Manhattan Alvin Bragg của thành phố New York kể từ thứ bảy tuần trước khi Trump dự đoán sai rằng ông sẽ bị bắt ba ngày sau đó.

Trump tuyên bố sai sự thật rằng thất bại của ông trong cuộc bầu cử vào năm 2020 là kết quả của gian lận - một tuyên bố đã truyền cảm hứng cho những người ủng hộ ông tiến hành một cuộc xâm nhập chết người vào Điện Capitol của Mỹ vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, trong một nỗ lực thất bại nhằm ngăn Quốc hội công nhận chiến thắng của Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden, người đã đánh bại Trump với hơn 7 triệu phiếu bầu.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump 

"Loại người nào có thể buộc tội một người khác, trong trường hợp này là cựu Tổng thống Hoa Kỳ, người đã nhận được nhiều phiếu bầu hơn bất kỳ tổng thống đương nhiệm nào trong lịch sử và là ứng cử viên hàng đầu (cho đến nay!)?" - Trump đã viết trên mạng xã hội.

Trump đang tìm kiếm đề cử làm ứng viên tổng thống năm 2024 của Đảng Cộng hòa.

Stormy Daniels, một diễn viên kiêm đạo diễn phim người lớn tên thật là Stephanie Clifford, cho biết cô đã nhận được tiền để đổi lấy việc cô có 'quan hệ' với Trump vào năm 2006. Trump đã phủ nhận việc từng có quan hệ tình cảm với Daniels và gọi khoản thanh toán này là một "giao dịch cá nhân đơn giản".

Ông đã nói rằng mình không phạm tội và đã gọi cuộc điều tra là hành động có động cơ chính trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang