Những trùm băng nhóm dưới vỏ bọc hoàn lương:

Kỳ 2: Chiêu hóa lỏng thi thể của đại ca giang hồ

Thứ Ba, 28/03/2023 14:31

|

(CATP) Trở về đời thường với bản lý lịch dày đặc tiền án, tiền sự liên quan đến các hành vi trộm cướp, cố ý gây thương tích, nhưng sau bước đầu "hoàn lương" để tránh sự theo dõi của chính quyền địa phương, đại ca 8X Từ Đức Ích lại tiếp tục ngụp lặn trong tội ác dưới vỏ bọc chủ kinh doanh bất động sản và nhà từ thiện.

"Đại ca" thích nhai trầu

Gương mặt bặm trợn, cách nói năng sặc mùi giang hồ, đặc biệt gã thanh niên họ Từ sinh năm 1988 này rất thích nhai trầu bỏm bẻm, cộng thêm kiểu đi đứng khệnh khạng, hay diễu võ giương oai ra dáng đại ca nên Từ đã chiêu mộ được nhiều thanh thiếu niên bất hảo dưới trướng mình ở Đài Trung - Đài Loan (Trung Quốc), thường lang thang rình mò đột nhập để trộm cắp nhà dân và sẵn sàng ra tay khi bị phát hiện.

Từng vào tù ra khám nên khi trở về đời thường vào năm 2015, khi đã 27 tuổi, sau thời gian dài tỏ vẻ ăn năn để thoát khỏi sự kiểm soát của chính quyền địa phương, Từ Đức Ích càng trở nên lọc lõi, ma mãnh, tàn độc hơn. Những nạn nhân từng rơi vào tay "đại ca" này và đám đàn em rất hãi Từ Đức Ích vì biết nếu phản kháng có thể đổi lại bằng 1 thùng nhựa đổ đầy axít để tự hủy diệt.

Mặc dù vậy, trong cuộc sống đời thường, Từ Đức Ích luôn tỏ ra ăn năn, nhất là mỗi khi cảnh sát muốn điều tra, tất cả đều nhanh chóng ẩn mình dưới vỏ bọc cơ sở môi giới bất động sản do Từ và đồng bọn là Vương Mẫn Chính thành lập để thoát khỏi tầm ngắm của cơ quan pháp luật.

Chiếc thùng nhựa ám ảnh

Trên thực tế, tấm bình phong cơ sở kinh doanh bất động sản chỉ đạt hiệu quả trong thời gian ngắn. Năm 2016, khi phát hiện bạn gái họ Thái còn ở tuổi vị thành niên của Vương Mẫn Chính có ý định ngăn cản Vương làm những việc phi pháp, viện cớ cô bé đang bị cảnh sát truy tìm khi tự ý theo tiếng gọi tình yêu bỏ nhà gia nhập băng nhóm cùng Vương, sợ hành vi lừa đảo lâu dần sẽ bại lộ khiến Từ phải tiếp tục lãnh án nên đại ca giang hồ rắp tâm tìm cách diệt trừ.

Cơ hội đến sau 1 phi vụ làm ăn, Từ chiếm đoạt của khách hàng 3 triệu Đài tệ (trị giá gần 2,5 tỷ đồng) và bắt đầu lên kế hoạch đổ tội cho nữ nhân viên họ Thái lấy cắp. Biết chuyện nhưng Vương vẫn hèn nhát tuân theo.

Chiếc thùng nhựa chứa thi thể nạn nhân

Sau khi bàn bạc, tháng 5-2017 Từ - Vương cùng chuốc rượu cho Thái say rồi đâm chết cô bé. Nhẫn tâm hơn, Từ mua chiếc thùng nhựa, bỏ thi thể nạn nhân vào rồi dùng axít hóa lỏng và đổ xi-măng lên trên kèm dòng chữ "Chất độc - cấm mở" để đánh lạc hướng người thân của Thái lẫn cơ quan điều tra. Sau đó, chiếc thùng đầy mùi tử khí được chuyển về kho của cha mẹ Từ ở quê. Cái chết của cô bé tội nghiệp cũng rơi vào quên lãng.

Sau đó 3 năm, Từ và đồng bọn bị cuốn vào 1 vụ mua gian bán lận đất đai, khi một người họ Hà thông qua môi giới là ông Hoàng (54 tuổi) rao bán mảnh đất có giá trị lớn. Ông Hoàng tìm đến Từ nhờ bán hộ và bị Từ làm giả giấy tờ, bán luôn mảnh đất với giá gần 30 triệu Đài tệ rồi cắt đứt liên lạc.

Khi cơ quan chức năng vào cuộc, biết sẽ khó thoát lưới pháp luật, Từ đã lên kế hoạch thủ tiêu người môi giới này. Chiều 05-6-2019, vừa kết thúc buổi làm việc với viện kiểm sát, ông Hoàng bị Từ cùng đồng bọn áp tải lên xe, chở đến một trang trại ở khu vực ngoại ô. Sau khi tra tấn dã man nạn nhân, Từ cùng đồng bọn đã tiêm chất gây nghiện vào người ông Hoàng trước khi bảo đàn em bắn chết. Tiếp đó, cả nhóm bỏ xác nạn nhân vào chiếc thùng nhựa lớn, đổ axít vào rồi khiêng đi chôn tại một khe núi ở huyện Miêu Lật, Đài Loan (Trung Quốc), ngụy tạo bằng cách phủ lên lớp xi-măng để lá cây rụng xuống sẽ khó phát hiện.

Sau khi lập gia đình, Từ Đức Ích vào vai một Mạnh thường quân tận tâm với công tác thiện nguyện nhằm tạo vỏ bọc điều khiển đàn em vờ rao bán bất động sản để chiếm đoạt tiền cọc của khách và đòi nợ theo kiểu xã hội đen với nỗi ám ảnh từ những chiếc thùng nhựa đổ đầy axít để phi tang thi thể.

Từ tin báo của người thân cô bé họ Thái và ông Hoàng, các manh mối cuối cùng đều quy về Từ Đức Ích, khi chính 1 đàn em dưới trướng Từ không chịu nổi hành vi dã man của ông chủ đã cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra nhằm thoát khỏi nỗi khủng hoảng đang ngày đêm hành hạ mình. Từ lời khai này, công an đã tìm thấy 2 thùng nhựa chứa xác cô bé Thái và ông Hoàng, khi các tổ chức mô đã bị hủy hoại do axít.

Ngày 27-4-2022, tòa án ở Đài Trung đã tuyên mức án cao nhất đối với hai bị cáo Từ Đức Ích, Vương Mẫn Chính, các đàn em khác của Từ lãnh từ 12 năm tù đến chung thân.

(Còn tiếp...)

Kỳ 1:
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang