Sát hại tình mới của "vợ" cũ vì ghen

Chủ Nhật, 26/03/2023 17:54

|

(CATP) Ngày 22-3-2023, trong phiên xét xử Zachariah Anderson (42 tuổi), bồi thẩm đoàn đã tuyên bố bị cáo này phạm tội giết tình mới của "vợ" cũ, giấu xác và xóa dấu vết. Vụ án từng gây xôn xao dư luận, bang Wisconsin, Mỹ về hành vi của người bố khi sai con theo dõi cả mẹ lẫn người yêu của cô này.

Tại tòa, Zachariah bị thẩm phán cảnh cáo vì đã đưa 2 ngón tay lên môi để ra dấu cho con gái im lặng khi cô bé 15 tuổi được mời lên bục nhân chứng. Mặc dù vậy, cô bé đã không nghe lời cha.

Zachariah Anderson và Sadie Beacham sống không hôn thú, có với nhau 3 mặt con. Tuy nhiên, đầu năm 2020 hai người đã chia tay và Sadie có bạn trai mới là Rosalio Gutierrez Jr.

Hôm 19-5-2020, sau 2 ngày không liên lạc được với Rosalio, Sadie gọi điện báo cảnh sát. Khi lực lượng này tới nhà thấy cửa không khóa, bên trong chẳng có ai, máu đóng thành vũng và văng trên sàn, tường cùng dấu vết cho thấy nạn nhân và kẻ tấn công đã vật lộn.

Zachariah trở thành nghi phạm sau khi cô con gái lớn của anh ta khai rằng người cha đã sai cô bí mật theo dõi mẹ và chọc tức tình mới của bà khi có cơ hội. Thậm chí đêm 24-4-2020, Zachariah còn chở con gái bằng xe hơi tới đậu trước nhà Sadie, theo dõi "đôi tình nhân" qua cửa sổ. Sau đó, Zachariah bấm chuông rồi lái xe vọt thẳng trước khi có người ra mở cửa.

Sadie Beacham và Rosalio Gutierrez Jr.

Cuộc điều tra cho thấy vào 1 ngày sau khi Rosalio bị giết, Zachariah đã tới cửa hàng WalMart mua một số bao đựng rác cỡ lớn, găng tay cao su cùng nước tẩy rửa và những hộp cá mòi. Vào hôm phát hiện Rosalio mất tích, cảnh sát đã khám nhà lẫn trang trại của Zachariah và tìm thấy vỏ chai nước tẩy rửa trùng với loại hắn mới mua. Ở cả 2 nơi đều có những cái hố vẫn còn đang cháy âm ỉ và cảnh sát tìm thấy trong đó những mảnh đồ lót cháy dở, 2 nút khóa quần jeans, giày mũi bọc sắt của Zachariah. Chó nghiệp vụ cũng đánh hơi được mùi tử khí quanh khu vực 2 hố nói trên.

Người hàng xóm của Rosalio ở tầng 1 cho biết, khoảng 10 giờ tối 17-5-2020 bà nghe thấy tiếng động mạnh như có vật nặng đập vào tường giáp căn hộ của Rosalio. Điều này phù hợp với dấu vết để lại trong căn hộ của nạn nhân. Có nhân chứng cho biết đã nói chuyện điện thoại với Rosalio vào 8 giờ 49 tối cùng ngày.

Zachariah Anderson ra hiệu cho con gái không được tiết lộ thông tin

Trong xe hơi của Zachariah, cảnh sát tìm thấy dấu vết ADN của Rosalio cùng những vết máu đã bị xóa bằng nước tẩy rửa, trên mặt ghế trước còn 2 hộp cá mòi đang ăn dở. Tại nhà Zachariah, cảnh sát tìm thấy 50.000 USD vừa được rút khỏi ngân hàng hôm 15-5-2020.

Những lời khai của con gái Zachariah về việc người cha yêu cầu theo dõi Rosalio đã được xác minh bằng dữ liệu định vị điện thoại cũng như các dữ liệu trên 2 bộ định vị GPS mà đối tượng mua trước đó để theo dõi vợ cũ lẫn Rosalio. Tuy nhiên, thời điểm các điều tra viên nghi Zachariah tới nhà Rosalio để ra tay với nạn nhân thì hắn tắt điện thoại.

Mặc dù không tìm thấy xác của Rosalio nhưng phía công tố cho rằng, vì ghen tuông nên Zachariah đã lên kế hoạch sát hại anh này vào khoảng 10 giờ đêm 17-5-2020 bằng cả 2 loại hung khí cùn và sắc khiến nạn nhân mất nhiều máu. Sau đó, hắn đưa xác Rosalio đi phi tang, xóa dấu vết tại nhà và dự định sẽ bỏ trốn nếu cần.

Bản án cụ thể đối với Zachariah Anderson dự kiến được tuyên vào ngày 16-5-2023.

Bình luận (0)

Lên đầu trang