Những vụ án gây chấn động nước Đức:

Kỳ cuối: Cái chết gây tranh cãi của một triệu phú

Thứ Sáu, 24/03/2023 14:23

|

(CATP) Trước khi mặt trời mọc, Norbert Quack đã lên đường. Với chiếc Renault cũ nát của mình, người làm vườn đã nghỉ hưu non này đều đặn mỗi tháng 2 lần lái xe gần 500km để đến gặp Ellen Waldvogel. "Tôi yêu cô ấy và sẽ chiến đấu vì cô ấy!", ông nhấn mạnh.

Vụ án một triệu phú mất tích

Ellen Waldvogel là mẫu người phụ nữ hấp dẫn. Cô đã kết hôn với Norbert Quack được gần 1 năm. Nhưng cái gọi là "niềm hạnh phúc viên mãn" vẫn chưa xảy ra vì Ellen mới ngồi tù được 3 năm rưỡi trong bản án chung thân về tội cùng người tình quốc tịch Ý của mình giết chồng và tạo ra tình huống khó xử với nền Tư pháp Châu Âu.

Cho đến trước năm 2002, Ellen cùng 2 đứa con - 5 tuổi và 15 tuổi - sống với người chồng triệu phú Melchior Waldvogel (51 tuổi), ở TP.Waldshut nằm ở biên giới Đức - Thụy Sĩ. Và ngày 19-11-2002 cô báo cảnh sát rằng chồng mình mất tích. Bốn ngày sau, chiếc xe hơi của triệu phú Melchior được tìm thấy trong bãi xe của công viên giải trí ở TP.Villingen-Schwenningen, cách Waldshut 66km về phía bắc. 10 ngày sau, một nhà nghiên cứu địa chất trong lúc lang thang trong rừng gần TP.Lumberg - nằm ở khoảng giữa đường nối 2 thành phố trên - đã phát hiện 1 thi thể nam nằm sấp trong bụi rậm cách xa con đường mòn khoảng vài chục mét.

Khi cảnh sát tới hiện trường, họ nhận ra đó là thi thể ông Melchior với 2 viên đạn bắn vào ngực, gần đó có vệt cỏ dài bị 1 vật nặng kéo lê phía trên, các sợi cỏ móc vào chỗ dây cột giày cũng như con đỉa chiếc quần dài chứng tỏ ngài triệu phú đã bị kéo lê tới đây sau khi bị bắn chết trên đường mòn. Lối mòn này dẫn đến khoảng đồi cao nơi du khách thường đến ngắm cảnh và ở đó, họ phát hiện 2 mẩu tàn thuốc mà pháp y xác định được có dính nước bọt của vợ chồng Waldvogel.

Norbert Quack và tác phẩm của ông

Ellen Waldvogel trở thành nghi phạm đầu tiên vì 2 vợ chồng đã ly thân gần 1 năm trước. Nhiều người biết Ellen có người tình mới tên Atonio L. - được cho là chủ của 1 nhà chứa ở Ý trước đây - và việc ông Melchior định ly dị. Tuy nhiên, ngày vị tỉ phú mất tích (18-11-2002) cũng đúng vào sinh nhật lần thứ 35 của Ellen với những cuộc viếng thăm, tiệc tùng ở nhà mẹ, anh trai nên cô này có chứng cứ ngoại phạm. Tuy nhiên, bảo mẫu mà Ellen thuê trông 2 con mình khai rằng, vào đêm 18-11-2002 bà chủ không có mặt ở nhà. Một đứa con của Ellen đã cố gắng gọi điện thoại cho mẹ nhưng không liên lạc được và cũng chẳng ai biết mẹ bé ở đâu.

Kết cục nhiều rối rắm

Các nhà điều tra đã thu thập dữ liệu định vị điện thoại và phát hiện vào đêm 18-11-2002 Ellen và chồng đã cùng đi từ Waldshut tới khu vực gần Lumberg - nơi sau này phát hiện xác ông Melchior trong khi điện thoại của Antonio L. cũng xuất hiện ở đó.

Trước những bằng chứng trên, cảnh sát đã bắt giam Ellen và cô này khai rằng, vào đêm 18-11-2002 khi tỉ phú Melchior về nhà thăm con theo hẹn nhân sinh nhật của vợ, ông và Ellen đã đến con đường dẫn tới chỗ ngắm cảnh gần Lumberg. Họ ngồi nói chuyện ở đó và hút thuốc. Khi quay trở ra, trên đường Antonio L. đã xuất hiện và bắn ông 2 phát, sau đó bỏ trốn.

Triệu phú Melchior Waldvogel

Tháng 4-2004, Ellen Waldvogel bị Tòa án khu vực Constance tuyên chung thân về tội giết chồng vì sợ mất quyền lợi nếu ly dị. Ellen đã chống án, khẳng định mình không bắn ông Melchior, mà do Antonio L. thực hiện. Tuy nhiên, tòa phúc thẩm Đức vẫn y án sơ thẩm. Antonio L. bị bắt tại Ý và sau đó cũng phải ra tòa lãnh án 12 năm tù về tội hỗ trợ Ellen sát hại chồng. Tuy nhiên, khi Antonio L. chống án thì được tòa phúc thẩm trả tự do vì "không đủ chứng cứ buộc tội".

Kết cuộc vụ giết chồng của Ellen Waldvogel đã tạo ra một tình huống tư pháp trớ trêu: Hai nghi phạm cùng bị nghi là giết cùng một người lại có 2 số phận khác nhau tùy thuộc vào tòa án ở từng quốc gia ngay trong Liên minh Châu Âu.

Sau khi vào tù, Ellen Waldvogel đăng quảng cáo trên báo tìm bạn và bản thân cô ta cũng rất bất ngờ, không thể giải thích vì sao Norbert Quack lại viết thư cho một nữ tù nhân mà anh ta không quen biết. Ellen Waldvogel trả lời ngay lập tức. Sau đó, thư từ và điện thoại qua lại, rồi cuộc gặp mặt đầu tiên diễn ra. Norbert Q. tin vào những chuyện Ellen kể: Cô bất ngờ trước hành động của bạn trai người Ý và giữ im lặng vì anh ta đe dọa cô cùng các con. "Có thể cô ấy có lỗi, nhưng sâu thẳm cô ấy vẫn là người tốt, tôi cảm nhận được điều đó!", Norbert Quack kể và từ đó, ông thường xuyên lái xe đến trại để thăm Ellen trong tù. Tháng 12-2006 họ kết hôn. Lễ cưới do nhà đăng ký tổ chức đơn giản và kéo dài chưa đầy 15 phút. "Sau đó, chúng tôi được phép lui vào một góc phòng và ít nhất cũng có thể ôm nhau một lúc", Norbert Quack nhớ lại.

Với suy nghĩ nếu Atonio L. được trả tự do thì tại sao Ellen Waldvogel lại không, Norbert Quack đã làm theo cách của mình: Viết sách. Trong đó, ông đã kể lại câu chuyện theo phiên bản của vợ rồi xuất bản dưới dạng điện tử trên Amazon và sau đó bản in ra đời. Ellen Waldvogel cũng nỗ lực để có thể yêu cầu xét lại bản án nhưng Tòa án Đức đã bác bỏ khả năng này.

Kỳ 4:
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang