Brazil đã ghi nhận 700.000 người tử vong vì Covid-19

Thứ Tư, 29/03/2023 21:23  | Anh Duy

|

​(CAO) Chính phủ Brazil hôm 29-3 đã báo cáo ca tử vong thứ 700.000 do Covid-19, trở thành quốc gia có số nạn nhân nhiễm Covid-19 nhiều thứ hai sau Mỹ.

Các chuyên gia y tế Brazil cho biết hầu hết những người chết vì căn bệnh này trong những ngày gần đây đều không được tiêm phòng hoặc mắc các bệnh suy nhược khác.

Bộ Y tế nước này cho biết: “Vắc-xin hiện có ở mọi đơn vị chăm sóc sức khỏe ở Brazil có thể thay đổi cuộc sống của những gia đình đã mất người thân trong đại dịch”.

Bộ trưởng Y tế Nisia Trindade đã chỉ trích cựu tổng thống Jair Bolsonaro vì cách xử lý đại dịch của ông. Bolsonaro, người mắc bệnh Covid-19, sau đó đã từ chối tiêm vắc-xin và coi thường các hạn chế về sức khỏe.

Nhiều người đã chết ở Brazil vì Covid-19 

Miguel Lago, giám đốc điều hành của Viện Nghiên cứu Chính sách Y tế Brazil, cơ quan tư vấn cho các quan chức y tế công cộng, cho biết con số này là một lời nhắc nhở về nghĩa vụ của đất nước trong việc trừng phạt những người không hành động chống lại virus hoặc phá hoại những người đang cố gắng.

"Có trách nhiệm trực tiếp của các cơ quan nhà nước, những người có thể đã có câu trả lời cho vấn đề này theo cách tốt hơn nhiều" - Lago nói với hãng tin AP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang