Cháy phà ở Philippines khiến 31 người thiệt mạng

Thứ Năm, 30/03/2023 15:59  | Anh Duy

|

​(CAO) Một chiếc phà chở khoảng 250 hành khách và thủy thủ đoàn đã bốc cháy ở miền nam Philippines khiến 31 người chết.

Thống đốc tỉnh Basilan - Jim Hataman cho biết nhiều người trong số những người được giải cứu đã nhảy khỏi chiếc phà MV Lady Mary Joy 3 trong hoảng loạn khi ngọn lửa bốc cao vào tối 29-3 và được lực lượng bảo vệ bờ biển, hải quân, một chiếc phà khác và ngư dân địa phương kéo lên khỏi biển.

Nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiếp tục khi đến nay vẫn còn ít nhất bảy hành khách mất tích.

Hataman cho biết chiếc phà bị cháy đã được kéo đến bờ biển của Basilan, nơi nhân viên bảo vệ bờ biển và các cơ quan chức năng khác đã phát hiện ra 18 thi thể trong khu vực khoang hành khách.

"Những nạn nhân này đã thiệt mạng trên tàu do hỏa hoạn" - ông nói.

Hiện trường vụ việc 

Chiếc phà đang trên đường đến thị trấn Jolo ở tỉnh Sulu từ thành phố cảng phía nam Zamboanga thì bốc cháy giữa đường khi qua vùng biển ở tỉnh Basilan vào lúc gần nửa đêm.

Ít nhất 23 hành khách bị thương được đưa tới bệnh viện.

Tai nạn trên biển thường xuyên xảy ra ở quần đảo Philippines do thời tiết, tàu thuyền được bảo dưỡng kém, tình trạng quá tải và việc thực thi các quy định an toàn còn lỏng lẻo, đặc biệt là ở các tỉnh vùng sâu vùng xa.

Vào tháng 12 năm 1987, phà Dona Paz bị chìm sau khi va chạm với một tàu chở nhiên liệu khiến hơn 4300 người chết và được xem là thảm họa hàng hải tồi tệ nhất thế giới trong thời bình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang