Iran lắp camera quay cảnh phụ nữ vi phạm quy định về trang phục

Chủ Nhật, 09/04/2023 15:51  | Anh Duy

|

​(CAO) Các nhà chức trách Iran sẽ sử dụng camera ở những nơi công cộng để xác định những phụ nữ nào vi phạm luật đeo khăn trùm đầu, truyền thông nhà nước đưa tin.

Phụ nữ ở Iran có nguy cơ bị bắt vì không che tóc. Nhiều người đã bất chấp quy định về trang phục bắt buộc như một phần của các cuộc biểu tình lan rộng sau cái chết của một phụ nữ trẻ bị giam giữ vì bị cáo buộc vi phạm các quy tắc về khăn trùm đầu.

Tuy nhiên, các nhà chức trách không có dấu hiệu lùi bước trước vấn đề này.

Hãng thông tấn Tasnim dẫn lời cảnh sát cho biết: “Trong một biện pháp sáng tạo và nhằm ngăn chặn căng thẳng và xung đột trong việc thực thi luật, cảnh sát Iran sẽ sử dụng camera thông minh ở những nơi công cộng để xác định những người vi phạm các quy tắc”.

Theo Tasnim, sau khi những người phụ nữ được xác định danh tính, họ sẽ được gửi tin nhắn cảnh báo nêu chi tiết thời gian và địa điểm cụ thể mà họ đã “vi phạm” luật.

Phụ nữ trên đường phố Iran 

“Trong bối cảnh bảo tồn các giá trị, bảo vệ sự riêng tư của gia đình và duy trì sức khỏe tinh thần cũng như sự yên tâm của cộng đồng, bất kỳ loại hành vi cá nhân hoặc tập thể nào trái pháp luật, sẽ không được dung thứ” - Tasnim đưa tin.

Một video lan truyền vào đầu tháng này cho thấy một người đàn ông ném sữa chua vào hai phụ nữ vì không đội khăn trùm đầu.

Cả hai sau đó đã bị bắt vì vi phạm quy định về trang phục của Iran.

Bình luận (0)

Lên đầu trang