Triều Tiên thử thiết bị không người lái dưới nước có khả năng hạt nhân

Thứ Bảy, 08/04/2023 22:08  | Anh Duy

|

​(CAO) Triều Tiên hôm 8-4 tuyên bố họ đã thử nghiệm một thiết bị không người lái tấn công dưới nước có khả năng hạt nhân, được thiết kế để phá hủy các tàu và cảng hải quân.

Bình Nhưỡng cho biết về cuộc thử nghiệm kéo dài bốn ngày trong tuần này, sau khi các đặc phái viên hạt nhân của Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản gặp nhau tại Seoul để thảo luận về mối đe dọa hạt nhân ngày càng tăng của Triều Tiên.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết thiết bị không người lái này được đặt tên là Haeil-2 theo một từ tiếng Hàn có nghĩa là sóng thần hoặc sóng thủy triều, đã di chuyển dưới nước hơn 71 giờ trước khi kích nổ thành công một đầu đạn giả ở vùng biển gần thành phố cảng phía đông Tanchon hôm 7-4. 

KCNA cho biết cuộc thử nghiệm đã chứng minh rằng loại vũ khí này có thể tấn công các mục tiêu cách xa 1000 km với "khả năng tấn công chí mạng".

Triều Tiên thử thiết bị không người lái dưới nước 

Truyền thông nhà nước Triều Tiên tháng trước đưa tin về hai cuộc thử nghiệm một thiết bị không người lái khác, có tên là Haeil-1, và mô tả loại vũ khí này có khả năng tạo ra một "cơn sóng thần phóng xạ" để phá hủy các tàu và cảng của đối phương.

Quân đội Hàn Quốc cho biết họ tin rằng những tuyên bố của Triều Tiên về Haeil-1 có thể là "phóng đại".

Chỉ riêng trong năm 2023, Triều Tiên đã phóng khoảng 30 tên lửa trong 11 sự kiện phóng khác nhau, bao gồm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đã chứng minh tầm bắn có thể vươn tới đất liền Mỹ và một số vũ khí tầm ngắn hơn được thiết kế để tấn công hạt nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang