Mỹ:

Nhân viên ngân hàng xả súng tại nơi làm việc và phát trực tiếp, 13 người thương vong

Thứ Ba, 11/04/2023 13:17  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 11-4, CNN đưa tin một nhân viên ngân hàng 25 tuổi đã nổ súng tại nơi làm việc của mình ở trung tâm thành phố Louisville, bang Kentucky (Mỹ) vào sáng 10-4 (giờ địa phương) và phát trực tiếp vụ tấn công trên mạng Internet, khiến 5 người chết, 8 người bị thương.

Tay súng được xác định là Connor Sturgeon, một nhân viên tại ngân hàng. Hắn ta bị cảnh sát tiêu diệt sau một cuộc đấu súng với chính quyền.

Một sĩ quan cảnh sát 26 tuổi mới tốt nghiệp học viện cảnh sát 10 ngày trước đã bị bắn vào đầu.

Vụ nổ súng hàng loạt bắt đầu sau 8h30 sáng. Rebecca Buchheit-Sims, quản lý tại ngân hàng, nói với CNN rằng sự việc xảy ra trong một cuộc họp nhân viên buổi sáng. Các cảnh sát viên đã đến ngân hàng trong vòng ba phút sau khi được điều động và phát hiện kẻ xả súng vẫn đang nổ súng. Cảnh sát đã đấu súng và giết chết hắn.

Đã có ít nhất 145 vụ xả súng hàng loạt ở Mỹ trong năm nay. Khẩu súng được sử dụng trong vụ xả súng lần này là súng trường kiểu AR-15.

AR-15 là súng trường bán tự động, là loại súng trường thể thao phổ biến nhất ở Mỹ và khoảng 24,6 triệu người đã sở hữu một khẩu AR-15 hoặc súng trường kiểu tương tự.

Người dân lo lắng bên ngoài hiện trường vụ xả súng

Sturgeon đã làm việc tại ngân hàng hơn một năm nhưng được thông báo rằng anh ta sẽ bị chấm dứt hợp đồng. 

Vụ nổ súng đã được phát trực tiếp trên Instagram và bị gỡ xuống nhưng không phải ngay sau vụ nổ súng. Cảnh sát đang sở hữu đoạn video. 

Sturgeon đã viết trên hồ sơ LinkedIn của mình rằng hắn ta đã thực tập tại ngân hàng trong ba mùa hè liên tiếp từ năm 2018 đến năm 2020 trước khi làm việc toàn thời gian vào tháng 6 năm 2021.

Đối tượng này tốt nghiệp đại học Alabama vào tháng 12 năm 2020 với bằng cử nhân và thạc sĩ tài chính, theo người phát ngôn của trường đại học.

Bình luận (0)

Lên đầu trang