Cựu nghị sĩ Ấn Độ bị giết ngay khi truyền hình đang trực tiếp

Chủ Nhật, 16/04/2023 18:47  | Anh Duy

|

​(CAO) Một cựu nghị sĩ tại quốc hội Ấn Độ bị kết tội bắt cóc, đã bị bắn chết cùng với anh trai của mình trong khi cảnh sát đang hộ tống họ đi kiểm tra y tế trong một vụ giết người được báo chí truyền hình trực tiếp hôm 15-4.

Đoạn phim đầy kịch tính về những người đàn ông bị giết đã được chia sẻ trên các kênh truyền hình và mạng xã hội. Một tay súng được nhìn thấy vươn qua vai cảnh sát để chĩa súng lục vào các nạn nhân.

Anh trai của ông này - Ashraf Ahmed, bị bắn và hai nạn nhân chết trong vòng vài phút, trong khi cảnh sát nhanh chóng bắt giữ ba người đàn ông bị tình nghi thực hiện vụ giết người.

Báo cáo phương tiện truyền thông nói rằng những kẻ tấn công đã giả làm nhà báo. Một người ở đầu hàng ngay sau vụ nổ súng, trong khi các sĩ quan khống chế hai nghi phạm còn lại. Họ đã ở trong một đám đông tụ tập khi hai anh em, được cho là trùm của một tổ chức tội phạm địa phương, đang bị còng tay và đưa ra khỏi bệnh viện ở thành phố Prayagraj ở bang miền bắc Uttar Pradesh vào tối 15-4.

Một cảnh sát đã bị thương trong cuộc tấn công. Lo sợ khả năng xảy ra tình trạng bất ổn bạo lực sau các vụ giết người, chính quyền Uttar Pradesh đã cấm tụ tập hơn 4 người trên toàn bang.

Nghi phạm bị bắn ngay khi cảnh sát đang áp tải 

Một quan chức cảnh sát cấp cao cho biết: “Chính quyền bang đã áp đặt các lệnh hạn chế sau vụ sát hại Atiq Ahmed và Ashraf Ahmed, những thành viên của một băng đảng mafia lớn liên quan đến việc chiếm đoạt đất đai và trong các vụ án giết người. Chúng tôi không muốn bất kỳ hình thức phản đối nào có bạo lực” - quan chức này nói.

Chính quyền bang đã ra lệnh điều tra tư pháp về các vụ giết người.

Tuần trước, cảnh sát đã bắn chết con trai của Atiq Ahmed ở thành phố Jhansi. Anh ta đã bị truy nã vì liên quan đến một vụ án giết người đang được điều tra như một phần của cuộc trấn áp rộng lớn hơn đối với một băng đảng mafia hoạt động ở Uttar Pradesh.

Cảnh sát ở Uttar Pradesh đã tiêu diệt hơn 180 tội phạm bị nghi ngờ trong các cuộc chạm trán trong sáu năm qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang