Xả súng trong tiệc sinh nhật ở Mỹ khiến nhiều người thương vong

Thứ Hai, 17/04/2023 13:09  | Anh Duy

|

​(CAO) Ít nhất bốn người đã thiệt mạng, trong đó có một cầu thủ bóng đá của trường trung học, trong một vụ nổ súng xảy ra tại một bữa tiệc sinh nhật ở một thị trấn của bang Alabama (Mỹ).

Hơn 28 người bị thương, một số bị thương nặng, trong vụ nổ súng bên trong một phòng khiêu vũ ở Dadeville, phía đông bắc thủ phủ Montgomery của bang, cảnh sát cho biết.

Vụ nổ súng lúc 10h30 tối giờ địa phương vào ngày 14-4.

Tờ báo Montgomery Advertiser đưa tin rằng một trong bốn người thiệt mạng trong vụ bạo lực là một cầu thủ bóng đá của trường trung học, người nằm trong số những người tham dự lễ kỷ niệm sinh nhật "Sweet 16" của em gái mình.

Các quan chức không cung cấp thông tin về nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng hoặc liệu có nghi phạm nào đã bị giết hoặc bị bắt hay không, nhưng họ cho biết không còn bất kỳ mối đe dọa nào đối với cộng đồng.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ việc 

Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi bạo lực súng đạn gia tăng ở Mỹ là "thái quá và không thể chấp nhận được".

Biden kêu gọi Quốc hội thông qua luật buộc các nhà sản xuất vũ khí phải chịu trách nhiệm nhiều hơn về bạo lực súng đạn, cấm vũ khí tấn công và băng đạn công suất lớn, đồng thời yêu cầu cất giữ vũ khí an toàn và kiểm tra lý lịch đối với việc bán súng.

Vụ nổ súng xảy ra vài tuần sau hai vụ xả súng hàng loạt gây chết người ở các bang lân cận Tennessee và Kentucky, khiến các nhà lãnh đạo địa phương kêu gọi các biện pháp kiểm soát súng chặt chẽ hơn.

Tuần trước, một nhân viên ngân hàng đã bắn chết 5 đồng nghiệp và làm bị thương 9 người khác tại nơi làm việc của anh ta ở Louisville, bang Kentucky.

Vào ngày 27-3, ba học sinh  9 tuổi và ba nhân viên đã bị giết tại một trường tư nhân ở Nashville, bang Tennessee bởi một cựu học sinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang