Cháy bệnh viện ở Bắc Kinh khiến ít nhất 21 người thiệt mạng

Thứ Tư, 19/04/2023 14:53  | Anh Duy

|

​(CAO) Ít nhất 21 người đã chết trong vụ hỏa hoạn thiêu rụi một bệnh viện ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, đài CCTV đưa tin hôm 18-4.

Nơi xảy ra vụ hoả hoạn là khoa điều trị nội trú của Bệnh viện Trường Phong.

“Tính đến 6 giờ chiều địa phương, 21 người đã không may thiệt mạng” - CCTV cho biết. Ngoài ra, 71 bệnh nhân đã được sơ tán.

Đây là một trong những vụ hỏa hoạn gây chết người nhiều nhất ở Bắc Kinh trong những năm gần đây, vượt qua số người chết trong vụ hỏa hoạn năm 2017 khiến 19 người thiệt mạng trong một tòa nhà hai tầng chật chội ở quận Daxing, ngoại ô phía nam thủ đô.

Thảm kịch đó đã khiến các nhà chức trách phải phá dỡ một loạt các tòa nhà được coi là bất hợp pháp hoặc không an toàn trong khu phố và buộc hàng nghìn công nhân nhập cư phải rời bỏ nhà cửa và cơ sở kinh doanh của họ.

Cảnh sát tại hiện trường vụ cháy 

Trong các video được chia sẻ trên mạng xã hội, người ta có thể nhìn thấy khói bốc lên từ một số cửa sổ bệnh viện khi mọi người cố gắng thoát khỏi ngọn lửa. Ít nhất một người dường như sử dụng một sợi dây làm từ ga trải giường để tuột xuống từ cửa sổ xuống sân thượng ở tầng thấp hơn.

Những người khác được nhìn thấy đang ngồi trên các thiết bị điều hòa không khí được đặt ở bên ngoài tòa nhà hoặc cố gắng sử dụng các thiết bị này để di chuyển từ tầng này sang tầng khác. Một người được nhìn thấy đã nhảy từ một tầng của tòa nhà xuống mặt sân thấp hơn...

Bình luận (0)

Lên đầu trang