Nga mở thêm nhiều đợt tấn công ban đêm nhắm vào thủ đô Ukraine

Thứ Tư, 03/05/2023 14:33  | Anh Duy

|

​(CAO) Giới chức ở thủ đô Ukraine cho biết Nga đã tiến hành các đợt tấn công vào ban đêm nhắm vào Kyiv trong sáu ngày, trong đó một máy bay không người lái đã đâm vào một tòa nhà ở khu vực Dnipropetrovsk.

Ngày 2-5, Bộ Tư lệnh Lực lượng không quân Ukraine cho biết họ đã phá hủy 21 trong số 26 máy bay không người lái Shahed do Nga phóng, trong khi các quan chức Kiev cho biết các hệ thống phòng không đã loại bỏ những chiếc được điều khiển bay qua thành phố, không có báo cáo ban đầu về thương vong hoặc thiệt hại.

"Tất cả các mục tiêu của đối thủ đã được xác định và bị bắn hạ trong không phận xung quanh thủ đô" - chính quyền quân sự của Kyiv cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Còi báo động không kích vang lên trong vài giờ ở Kiev, khu vực xung quanh và hầu hết các tỉnh miền đông Ukraine.

Chiến sự ở Ukraine vẫn đang diễn ra ác liệt

Nga đã tăng cường các cuộc tấn công vào Ukraine trước một cuộc phản công bằng cách điều các đợt máy bay không người lái và tên lửa gần như hàng đêm nhằm vào Kyiv và các khu vực khác trong tuần qua.

Một trong những máy bay không người lái hôm 2-5 đã đâm vào một tòa nhà hành chính ở Dnipro, trung tâm hành chính của vùng Dnipropetrovsk.

Phía Ukraibe cho biết các đơn vị phòng không đã bắn hạ 7 máy bay không người lái trong khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang