Người đàn ông có hơn 500 đứa con bị toà cấm hiến thêm tinh trùng

Chủ Nhật, 30/04/2023 13:23  | Anh Duy

|

​(CAO) Một tòa án tại Hà Lan hôm 28-4 đã ra lệnh cho một người đàn ông không được hiến tinh trùng khi ông là cha của từ 500 đến 600 đứa trẻ trên khắp thế giới.

Phán quyết của tòa án cho biết, người đàn ông 41 tuổi người Hà Lan bị cấm hiến thêm tinh trùng cho các phòng khám. Anh ta có thể bị phạt 100.000 euro cho mỗi vi phạm.

Tòa án cũng ra lệnh cho người đàn ông viết thư cho các phòng khám ở nước ngoài yêu cầu họ tiêu hủy tinh trùng của anh ta còn trong kho.

Quyết định được đưa ra sau một vụ kiện dân sự bắt đầu bởi một quỹ đại diện cho quyền lợi của trẻ em hiến tặng và cha mẹ Hà Lan, những người đã sử dụng tinh trùng do người đàn ông này hiến tặng.

Họ lập luận rằng việc người đàn ông tiếp tục quyên góp tinh trùng đã vi phạm quyền có cuộc sống riêng tư của những đứa con của anh ta, những đứa trẻ có khả năng vướng vào các mối quan hệ làm nảy sinh tình trạng loạn luân và hôn nhân cận huyết.

Một người bị cấm hiến tinh trùng vì có quá nhiều con

Việc hiến tinh trùng với số lượng lớn của người đàn ông lần đầu tiên được đưa ra ánh sáng vào năm 2017 và anh ta bị cấm hiến cho các phòng khám hỗ trợ sinh sản ở Hà Lan, nơi anh ta đã là cha của hơn 100 đứa trẻ khi đó. 

Tuy nhiên, ông ta vẫn tiếp tục hiến tinh trùng ở nước ngoài, bao gồm cả cho ngân hàng tinh trùng Đan Mạch Cryos hoạt động trên phạm vi quốc tế.

Theo nhật báo Algemeen Dagblad, người đàn ông này cũng tiếp tục tự giới thiệu mình với tư cách là người hiến tinh trùng trên các trang web kết hợp cha mẹ tương lai với người hiến tinh trùng, thông qua việc sử dụng bằng một cái tên giả. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang