Tìm thấy thi thể ngư dân Úc mất tích trong bụng cá sấu

Thứ Tư, 03/05/2023 14:42  | Anh Duy

|

​(CAO) Thi thể của một người đàn ông Úc biến mất khi đi câu cá cùng bạn bè đã được tìm thấy bên trong bụng một con cá sấu.

Kevin Darmody được nhìn thấy lần cuối tại Kennedy's Bend - nơi sinh sống của cá sấu nước mặn nổi tiếng ở một vùng xa xôi phía bắc bang Queensland vào ngày 29-4.

Sau hai ngày tìm kiếm trong khu vực, cảnh sát đã tiêu diệt hai con cá sấu lớn và tìm thấy các bộ phận cơ thể người.

Thi thể vẫn chưa được xác định, nhưng cảnh sát cho biết đây là một "kết thúc bi thảm" đối với việc tìm kiếm người đàn ông 65 tuổi.

Ông Darmody là một ngư dân giàu kinh nghiệm và là một thành viên nổi tiếng của cộng đồng ở Cape York.

Hai con cá sấu, có chiều dài 4,1m và 2,8m, đã bị bắn chết hôm 1-5 cách nơi người ta nhìn thấy ông lần cuối khoảng 1,5 km.

Xác người được tìm thấy bên trong một trong hai con cá sấu nhưng các quan chức động vật hoang dã tin rằng cả hai con đều có liên quan đến vụ việc.

Người đàn ông được phát hiện nằm trong bụng cá sấu 

Những ngư dân đi cùng ông Darmody vào thời điểm đó không nhìn thấy vụ tấn công, nhưng cho biết đã nghe thấy tiếng ông hét lên, sau đó là một tiếng va đập xuống nước lớn.

John Peiti, bạn của ông nói với Cape York Weekly: “Tôi chạy xuống… nhưng không có dấu hiệu nào của anh ấy, chỉ có đôi dép xỏ ngón của anh ấy trên bờ và không có gì khác”.

Cá sấu rất phổ biến ở vùng nhiệt đới phía bắc Australia, nhưng rất hiếm khi tấn công người. Cái chết của ông Darmody chỉ là vụ tấn công gây chết người thứ 13 ở Queensland kể từ năm 1985.

Năm 2017, một phụ nữ lớn tuổi mất tích ở Port Douglas được cho là đã bị cá sấu giết chết. Năm trước, một phụ nữ bị cá sấu tấn công và giết chết ở công viên quốc gia Daintree.

Kể từ khi có lệnh cấm săn bắt vào năm 1974, quần thể cá sấu của Queensland đã tăng trở lại từ mức thấp khoảng 5.000 con lên khoảng 30.000 con hiện nay.

Một báo cáo năm 2019 cho thấy trung bình có 1,7 con cá sấu trưởng thành sống trong mỗi km sông được khảo sát.

Theo chương trình quản lý của Queensland, "những con cá sấu có vấn đề" bị loại bỏ khỏi những khu vực mà chúng đe dọa đến an toàn công cộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang