Thiếu niên 13 tuổi xả súng trong trường học ở Serbia, 8 trẻ em thiệt mạng

Thứ Năm, 04/05/2023 10:39  | Anh Duy

|

​(CAO) Các quan chức cho biết một nam thiếu niên đã nổ súng trong một trường học ở thủ đô Belgrade của Serbia ngay sau khi buổi học bắt đầu vào sáng 3-4 (giờ địa phương), giết chết 8 trẻ em và một nhân viên bảo vệ và làm bị thương nặng một số người khác.

Hung thủ là một học sinh 13 tuổi của trường – được cho là đã lên kế hoạch từ trước vụ tấn công. Hung thủ đã tự gọi cảnh sát sau vụ xả súng.

Sự việc này có thể là chưa từng có, ở một quốc gia có luật sử dụng súng nghiêm ngặt nhưng mức độ sở hữu súng cao như Serbia đã gây chấn động khắp cộng đồng địa phương.

Những báo cáo đầu tiên về vụ nổ súng xuất hiện không lâu sau khi học sinh đến trường tiểu học Vladislav Ribnikar ở Vračar.

Bảy nữ sinh và một cậu bé đã thiệt mạng, cùng với nhân viên bảo vệ, Cảnh sát trưởng Belgrade Veselin Milić cho biết trong một cuộc họp báo. Bộ Ngoại giao Pháp cho biết một nữ sinh quốc tịch Pháp nằm trong số những người thiệt mạng.

Bộ Nội vụ Serbia cho biết thêm sáu trẻ em và một giáo viên đã phải nhập viện.

Nghi phạm đã nổ súng trong một lớp học lịch sử, “vì nó gần lối vào của trường".

Hung thủ giết nhân viên bảo vệ trước, sau đó đến một lớp học khác và bắn một số bạn học của mình. Cậu thiếu niên sau đó đã gọi điện cho cảnh sát và chờ bị bắt trong sân trường.

Hung thủ bị áp giải

Kẻ xả súng bị cáo buộc sau đó đã được quay phim khi bị còng tay đưa ra khỏi trường với chiếc áo khoác trên đầu và mặc chiếc quần jean bó màu xanh lam. Cậu ta bị các sĩ quan cảnh sát bao vây và đưa đi trong một chiếc xe cảnh sát không biển số.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Serbia Bratislav Gasic, cậu bé mang theo hai khẩu súng từ nhà.

Milić, cảnh sát trưởng, cho biết cậu bé có một khẩu súng lục 9mm và một khẩu súng lục cỡ nòng nhỏ trong túi, cũng như bốn quả bom xăng. Các quan chức cho biết vụ nổ súng đã được tính toán trước.

Theo các quan chức Serbia, cha và mẹ của nghi phạm cũng đã bị tạm giữ, đồng thời cho biết thêm rằng người cha trước đó đã đến thăm một trường bắn với con trai của mình.

Văn phòng công tố cho biết người cha đã bị ra lệnh giam giữ tới 48 giờ vì “tình nghi đã phạm tội hình sự Vi phạm nghiêm trọng chống lại an ninh chung”.

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cho biết nghi phạm 13 tuổi sẽ được đưa vào một viện tâm thần đặc biệt, đồng thời cho biết thêm rằng nghi phạm xả súng không tỏ ra hối hận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang