Serbia tiếp tục rúng động bởi vụ xả súng hàng loạt khiến 8 người chết

Thứ Sáu, 05/05/2023 13:11  | Anh Duy

|

​(CAO) Hàng trăm nhân viên thuộc lực lượng đặc nhiệm Serbia đang săn lùng một tay súng đã giết chết ít nhất 8 người và làm bị thương 13 người khác trong vụ xả súng hàng loạt thứ hai ở nước này xảy ra trong những ngày gần đây.

Vụ thảm sát diễn ra lúc 11 giờ đêm tối 4-5 tại làng Dubona, theo Bộ Nội vụ. Theo đài truyền hình RTS, kẻ tấn công đã bắn một nhóm người bằng vũ khí tự động rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Kẻ xả súng vẫn còn đang lẩn trốn và lệnh truy nã đã được ban hành đối với nghi phạm, một nam thanh niên 21 tuổi được Bộ trưởng Nội vụ Bratislav Gasic xác định là Uros B.

Theo đài truyền hình công cộng RTS, hơn 600 thành viên của Lực lượng đặc nhiệm Serbia đang tìm kiếm kẻ tấn công, trong khi các nhà chức trách triển khai máy bay trực thăng và camera chụp ảnh tầm nhiệt.

Theo kênh N1 của CNN, cảnh sát đã phong tỏa khu vực mà họ nghi ngờ anh ta đang lẩn trốn. Tất cả các đơn vị cảnh sát đặc nhiệm đều tham gia, bao gồm đơn vị chống khủng bố, đơn vị trực thăng và lực lượng cảnh sát từ các thành phố Belgrade và Smederevo.

Những bức ảnh do Bộ này chia sẻ cho thấy Bộ trưởng Nội vụ Gasic có mặt tại hiện trường. Bộ Nội vụ xác nhận với CNN rằng họ đang coi vụ việc này là một hành động khủng bố trong nước, nhưng không nêu rõ thêm chi tiết.

Cảnh sát Serbia truy lùng nghi phạm 

Người thân của những người bị thương đang đến Trung tâm cấp cứu ở Mlanovac, N1 đưa tin. Hình ảnh cho thấy xe cứu thương đi qua các trạm kiểm soát do lực lượng an ninh vũ trang điều khiển và xe cảnh sát chặn các con đường gần đó.

Trên đường cao tốc giữa Dubona và thủ đô Belgrade của Serbia, xe cảnh sát xếp hàng bên đường khi các sĩ quan tiến hành khám xét vào đầu giờ sáng.

Điều này xảy ra một ngày sau khi đất nước vùng Balkan này rúng động trước tin tức về một cậu bé 13 tuổi nổ súng vào các bạn cùng lớp tại một trường học ở thủ đô Belgrade. Vụ nổ súng đó đã khiến ít nhất 8 trẻ em thiệt mạng cùng với một nhân viên bảo vệ.

Cho đến tuần này, các vụ xả súng hàng loạt hiếm khi xảy ra ở Serbia, bất chấp tỷ lệ sở hữu súng cao của nước này. Serbia có mức độ sở hữu súng dân sự cao nhất ở châu Âu và cao thứ năm trên thế giới – 'di sản' của nhiều năm xung đột trong những năm 1990.

Bình luận (0)

Lên đầu trang