Bắt chủ tiệm cầm đồ tàng trữ hung khí, cho vay lãi nặng, đòi nợ bằng bạo lực

Thứ Hai, 25/09/2023 09:35

|

(CAO) Ngày 25-9, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hoà Bình, đã phối hợp với các đơn vị chức năng đấu tranh, phá vụ án cho vay nặng lãi trên địa bàn, bắt 4 đối tượng có liên quan.

Nhóm đối tượng bị bắt gồm: Đinh Tiến Hùng (thường gọi là Hùng Nguyên, SN 1988)- cầm đầu; Nguyễn Hồng Nguyên (SN 1998); Bùi Xuân Trường (SN 1999) và Võ Quốc Đạt (SN 1995, cùng ngụ địa phương).

Theo hồ sơ điều tra, Hùng đã mở 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên địa bàn thành phố Hòa Bình để vợ đứng tên. Dưới sự dẫn dắt của Hùng, nhóm đối tượng này đã sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn cho vay núp bóng dưới hình thức thiết lập các hợp đồng mua bán xe, cầm cố tài sản không ghi lãi suất cụ thể.

Đối tượng Hùng cùng số hung khí thu giữ được (Ảnh CTV)

Theo đó, các đối tượng thường cho vay với lãi suất từ 5 nghìn đồng đến 10 nghìn đồng/triệu/ngày (vượt quá lãi suất quy định nhiều lần).

Từ đầu năm 2023 đến nay, các đối tượng đã cho khoảng 80 người vay, với số tiền trên 2 tỷ đồng, thu lãi hơn 1 tỷ đồng. Điều đáng nói, nếu người vay chậm trả hoặc không có khả năng chi trả khoản vay, các đối tượng sẽ tìm đến tận nhà đe dọa, ném chất bẩn...

Sau khi nắm toàn bộ thông tin, lực lượng Cảnh sát hình sự và các đơn vị liên quan đã đồng loạt tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh cầm đồ và thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Hùng. Qua đó, Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ, sổ sách có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi; cùng nhiều hung khí như: 1 súng săn, 13 con dao, 3 kiếm dài, 1 mã tấu, 1 rìu, 1 gậy rút, 2 côn nhị khúc...

Bình luận (0)

Lên đầu trang