Khởi tố cán bộ xã chiếm đoạt tiền thờ cúng liệt sĩ để trả nợ

Chủ Nhật, 24/09/2023 16:05

|

(CAO) Tổng số tiền cán bộ xã này đã chiếm đoạt là hơn 172 triệu đồng.

Ngày 24-9, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Miện, Hải Dương, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Văn Đạt (41 tuổi, ngụ thôn Thọ Trương, xã Lam Sơn, Thanh Miện)- cán bộ công chức văn hóa - xã hội của xã Lam Sơn về tội Tham ô tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, đầu tháng 8/2023, nhận được thông tin từ người dân về việc tiền trợ cấp thờ cúng liệt sĩ tại xã Lam Sơn, Công an huyện Thanh Miện bị chiếm đoạt nên đã vào cuộc điều tra.

Qua đó, lực lượng Công an đã làm rõ, theo quy định, người thờ cúng liệt sĩ được nhận tiền hỗ trợ 1,4 triệu đồng/năm/liệt sĩ. Lợi dụng điều này, với vai trò là cán bộ có liên quan, đầu tháng 3/2023, Đạt đã nhận từ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thanh Miện 186,2 triệu đồng tiền trợ cấp thờ cúng liệt sĩ năm 2023.

 Công an huyện Thanh Miện khám xét nơi làm việc của Trương Văn Đạt (Ảnh CACC).

Số tiền này sẽ được cấp phát cho 128 người đang thờ cúng 133 liệt sĩ của xã theo quy định. Tuy nhiên, khi nhận tiền về, Đạt chỉ chi trả cho 10 người thờ cúng 10 liệt sĩ với tổng số tiền 14 triệu đồng. Số còn lại anh ta “biển thủ” nhằm tiêu xài cá nhân.

Khi được đưa về trụ sở, Đạt khai nhận, do nợ nần và cần tiền trang trải, đối tượng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền trợ cấp thờ cúng liệt sĩ còn lại bằng cách giả mạo chữ viết, chữ ký của 118 người thờ cúng 123 liệt sĩ, lập hồ sơ quyết toán nộp cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thanh Miện.

Khi sự việc bị lộ, Đạt đã khắc phục hậu quả bằng cách trả lại hơn 172 triệu đồng cho những người thờ cúng liệt sĩ như trong danh sách.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang