Tử hình kẻ giết, cướp vàng của bạn nhậu rồi đốt xác phi tang

Thứ Sáu, 22/09/2023 20:12  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 22/9, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nguyên (SN 1960, ngụ huyện Hòn Đất) mức án tử hình về tội giết người, 9 năm tù về tội cướp tài sản, 4 năm tù về tội hủy hoại tài sản. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Nạn nhân trong vụ án này là Công Hữu Sáng (SN 1976, ngụ cùng địa phương với bị cáo).

Bị cáo Nguyễn Văn Nguyên bị tuyên mức án tử hình. Ảnh: Văn Vũ.

Theo cáo trạng, sáng 3/5/2022, Nguyên đến nhà Sáng ở ấp Thái Tân, xã Mỹ Thái để uống rượu. Nhậu được một lúc, Sáng nói nhiều và có nhiều câu văng tục nên Nguyên nghỉ và đi về nhà. Đến chiều, Sáng điện thoại chửi Nguyên, Nguyên tắt điện thoại và nảy sinh ý định giết Sáng, nhưng lúc này trời đang mưa nên chưa thực hiện.

Đến khoảng hơn 20 giờ cùng ngày, Nguyên quyết định tìm gặp Sáng để ra tay. Khi đến nhà Sáng thấy cửa trước đóng và trong nhà không có động tĩnh nên Nguyên ra cửa sau thấy khép hờ nên lách người đi vào trong. Lúc này, Nguyên thấy Sáng đang nằm ngủ trên nệm.

Quan sát xung quanh, thấy cây búa gần gian bếp, Nguyên đến lấy rồi đập mạnh 2 búa vào đầu nạn nhân. Thấy Sáng đã chết, Nguyên ra phía sau nhà vứt cây búa xuống lòng sông rồi quay lại kéo mền đắp lên người nạn nhân.

Lúc này, Nguyên thấy kế bên gối nằm của Sáng có một sợi dây chuyền và một chiếc lắc vàng nên chiếm đoạt cùng 2 điện thoại trước khi tẩu thoát. Trên đường đi, Nguyên quăng bỏ 2 điện thoại xuống sông rồi về nhà ngủ.

Đến sáng hôm sau, Nguyên đem số vàng trên bán được hơn 42 triệu đồng, đem đi trả nợ và tiêu xài.

Đến 23 giờ cùng ngày, lo sợ thi thể của Sáng bị phát hiện nên Nguyên quay lại, lấy can nhựa và mở nắp bình xăng xe máy của nạn nhân rút xăng rồi tưới quanh xác chết bật lửa đốt.

Do ngọn lửa cháy quá nhanh làm cho Nguyên bị bỏng ở mặt và tay trái. Ngọn lửa sau đó đã thiêu cháy luôn cả căn nhà của nạn nhân.

Sáng 6/5, thấy lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, Nguyên đến Công an xã đầu thú, khai nhận hành vi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang