Bắt đối ba tượng mua bán người sang Trung Quốc

Thứ Ba, 29/12/2015 07:34  | Chúc Khanh

|

(CAO) Ngày 21-12-2015, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lào Cai tiếp nhận đơn tố cáo của nạn nhân Tẩn Tả M, SN 1990, dân tộc Dao, trú tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, tố cáo Lò A Khé cùng hai người đàn ông khác đã lừa, đưa M sang Hà Khẩu, Trung Quốc bán.

Ngày 24-12-2015 Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp các đối tượng Lò A Khé, SN 1996; Lò Sềnh Chòi, SN 1998 (cả hai đều người dân tộc Dao đều trú tại thôn San Lùng, xã Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai và Lù Văn Dũng, SN 1979, dân tộc Giáy, trú tại: thôn Mường Hum, xã Mường Hum, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai về tội mua bán người qua biên giới.

Sau khi tổ chức xác minh, xác định thấy có dấu hiệu của tội phạm mua bán người, ngày 22-12-2015, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đã ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng Lò A Khé và Lò Sềnh Chòi. Từ lời khai của Khé-Chòi, ngày 23-12-2015, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai bắt khẩn cấp Lù Văn Dũng.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, khoảng tháng 10-2015, Lù Văn Dũng sang Hà Khẩu, Trung Quốc và làm bốc vác hàng hóa thuê tại ga Hà Khẩu, Trung Quốc, trong quá trình làm việc tại đây, Dũng quen một người phụ nữ (hiện đang làm phiên dịch tiếng Việt cho một số chủ hàng tại ga Hà Khẩu).

Các đối tượng trong vụ án

Người phụ nữ này đã bảo Dũng về Việt Nam tìm những phụ nữ người dân tộc đưa sang Trung Quốc để bán làm vợ người Trung Quốc, với giá từ 6.000 NDT đến 15.000 NDT tùy theo nhan sắc và độ tuổi của người phụ nữ đó. Hoa mắt vì những đồng tiền, Dũng đồng ý, rồi cả hai người cho nhau số điện thoại để liên lạc.

Khoảng giữa tháng 11-2015, Dũng gặp Lò A Khé và Lò Sềnh Chòi tại xã Mường Hum, huyện Bát Xát. Dũng bảo Khé và Chòi đi tìm phụ nữ muốn sang Trung Quốc lấy chồng, nếu tìm được thì gọi điện thoại cho Dũng để đưa sang Trung Quốc bán.

Đầu tháng 12-2015, Khé gọi điện cho Dũng thông báo đã tìm được nạn nhân M,. Sau đó Khé, Dũng và Chòi đưa M vượt biên giới sang Trung Quốc bán. Tại đây các đối tượng thỏa thuận sẽ trả 15.000 NDT để mua M (việc này M không biết).

Số tiền bán M các đối tượng đã chia nhau chi tiêu cá nhân hết. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng hoàn tất hồ sơ sớm đưa các đối tượng ra trước vành móng ngựa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang