Nhờ camera, 'hiệp sĩ' tóm gọn tên trộm ngoan cố

Thứ Hai, 28/12/2015 11:12  | N.Tuấn

|

(CAO) Khi tên trộm bị bị các “hiệp sĩ” Bình Dương bắt được, hắn còn ngoan cố rồ ga cho xe chạy thoát. “Đạo chích” trộm tiền đem nướng vào việc chơi ma túy.

Ngày 28-12, “hiệp sĩ” Bình Dương thông tin, đã bắt được đối tượng Đặng Văn An (SN 1986, quê Hậu Giang) bàn giao cho công an TP.Thủ Dầu Một để mở rộng điều tra.

Đặng Văn An (trái) lúc bị "hiệp sĩ"  bắt giữ
Trước đó, người dân gọi điện cho “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhờ giúp đỡ. Nhà anh Nghiêm Quang Lộc (KP.3, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) bị kẻ gian vào lấy mất chiếc điện thoại hiệu Blackberry Z10, màu trắng, trị giá 5.800.000 đồng.

May mắn, khổ chủ có lắp đặt camera trong nhà, quay được cảnh tên trộm lẻn vào. “Hiệp sĩ” Thanh Hải nhận dạng được đối tượng, chụp hình lưa lại trong máy cho các đồng nghiệp khác cùng xem để truy bắt.

Các “hiệp sĩ” đi xe máy rảo quanh qua nhiều tuyến đường trong thành phố. Đến 9 giờ sáng ngày 27-12 các “hiệp sĩ” mới phát hiện đối tượng nghi vấn đang chạy xe trên đường Lê Hồng Phong. Khi này anh Hải đang chạy ngược chiều nhìn lại thì đối tượng nhìn thấy và bất ngờ phóng xe với tốc độ cao. Tiến hành truy đuổi qua nhiều tuyến đường, đến đường Phú Lợi thì anh Hải đã ép xe được đối tượng và khống chế.

“Hiệp sĩ” hỏi phủ đầu: “Lấy điện thoại vào trưa ngày 25 bán được bao nhiêu tiền rồi”. Đặng Văn An trả lời cọc lốc: “Cầm rồi”. Thấy đối tượng ngoan cố và có khả năng gây ra nhiều vụ trộm khác, các “hiệp sĩ” đem bàn giao cho cơ quan công an. Được biết đối tượng là người nghiện ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang