Bắt đối tượng 9 ngày gây ra 10 vụ cướp

Thứ Ba, 27/10/2015 19:57  | Văn Tình

|

(CAO) Sau khi ra tù, Long tiếp tục quay lại “nghề cũ”. Chỉ trong vòng 9 ngày, hắn đã gây ra 10 vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Trước đó, đối tượng này cũng thực hiện trót lọt 3 vụ trộm cắp tài sản khác.

Ngày 27-10, thượng tá Nguyễn Duy Đông – Trưởng Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Long (SN 1991, trú thôn Đại Thành, xã Đức Yên, huyện Đức Thọ) về hành vi “cướp giật tài sản”. 

Đọc lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Long

Từ giữa tháng 10, Công an huyện Đức Thọ nhận được nhiều đơn trình báo của người dân về việc thường xuyên bị một đối tượng sử dụng xe máy rình rập trên các tuyến đường vắng cướp giật dây chuyền, túi xách và điện thoại di động.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Thọ đã tiến hành xác minh, điều tra và xác định là Long chính là đối tượng đã gây ra các vụ cướp trên. Theo đó, lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Ngọc Long đã được thực hiện.

Tại cơ quan điều tra, Long đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Long vốn là một đối tượng nghiện ma túy và đã có một tiền án, hai tiền sự về tội “trộm cắp tài sản”. Từ tháng 5-2015, Long mãn hạn tù nhưng không chịu hoàn lương kiếm việc làm ăn mà tiếp tục “ngựa quen đường cũ” đi gây án.

Long khai, từ ngày 12 đến ngày 21-10 hắn đã gây ra 10 vụ cướp giật trên những tuyến đường vắng. Ngoài ra, trước đó hắn cũng thực hiện trót lọt 3 trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Đức Thọ. Số tài sản trộm, cướp được Long mang đi bán lấy tiền mua ma túy về sử dụng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang