'Đạo chích' trộm luôn cả con heo đất để chơi hàng đá

Thứ Ba, 27/10/2015 08:25  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Lợi dụng lúc chủ nhà trọ sơ hở đi vắng, năm đối tượng mang găng tay lẻn vào bẻ khóa nhà trộm cắp. Tài sản chúng thường nhắm đến là những chiếc tivi màn hình lớn, kể cả con heo đất.

Ngày 26-10, Đại úy Lê Đình Hùng, phó Trưởng Công an phường Bình Hòa, TX. Thuận An (Bình Dương) cho hay, vừa bắt giữ nhóm đối tượng trộm cắp tài sản chuyển cho Công an TP. Thủ Dầu Một để điều tra.

Theo đó, ba đối tượng bị bắt giữ gồm: Phan Văn Hậu (SN 1998, quê Đồng Tháp), Phan Thế Bảo (SN 1990, quê Cần Thơ), Trần Bảo Sang (SN 1990, quê An Giang). Từ các đối tượng này công an tiến hành truy xét và bắt giữ thêm Ngô Văn Ngoan (SN 1998, quê Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Kiệt (SN 1990, quê Vĩnh Long).

Từ trái qua là các đối tượng Bảo, Sang và Hậu - Ảnh: CA

Trước đó, lực lượng công an phường này đang đi tuần tra thì thấy một nhóm thanh niên gồm Sang, Bảo, Hậu đang dùng tua-vít cạy cửa một nhà dân ở KP. Bình Đáng. Công an tiến hành vây bắt và đưa cả ba về trụ sở làm việc.

Qua quá trình đấu tranh, ba đối tượng khai nhận đã từng nhiều lần đột nhập nhà trọ của người dân để “khoắng” tài sản. Cách đây không lâu, cả ba trộm được hai chiếc tivi Sam sung và LG 32 icnh. Chúng để ở nhà trọ chưa kịp mang đi tiêu thụ.

Còn tên Hậu khai, có lần đột nhập vào phòng trọ không thấy gì có giá trị nên tiện tay lấy luôn con heo đất, bên trong có 3.800.000 đồng. Tivi hoặc tài sản lấy cắp được chúng đem bán cho tên Kiệt. Khi trộm cắp chúng có một tên đứng ngoài cảnh giới, hai tên còn lại mang theo găng tay nhằm che dấu hành vi phạm tội.

Số tiền bán tài sản trộm cắp được, chúng đi mua hàng đá về dùng. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang