Cơ sở gây ngộ độc cho 244 người bị phạt nặng

Thứ Hai, 26/10/2015 17:41  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 26-10, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính và buộc cơ sở Vương Tiến Thành chịu toàn bộ chi phí xử lý ngộ độc thực phẩm, điều trị cho 244 người bị ngộ độc do ăn bánh mì của cơ sở này.

Căn cứ khoản 2 điều 20; khoản 3 điều 4 Nghị định 178/2013/NĐ-CP của Chính phủ; khoản 4, điều 23 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình ra quyết định xử phạt hành chính đối số tiền 4 triệu đồng đối với hiệu bánh Vương Tiến Thành 3 (thuộc Công ty TNHH Vương Tiến Thành, đóng tại 63 Trần Hưng Đạo, phường Đồng Phú, TP.Đồng Hới).

Trước đó, ngày 14-10, nhiều người mua bánh mỳ tại hiệu bánh trên và bị các triệu chứng như: sốt, đau đầu, buồn nôn, đi ngoài. Có 244 người bị ngộ độc thực phẩm, trong đó 222 người đã phải đến điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế.

Vụ ngộ độc thực phẩm này được coi là lớn nhất tại Quảng Bình từ trước đến nay. Đại diện cơ sở đã thăm hỏi, hỗ trợ tiền và quà cho gần 100 bệnh nhân với khoảng 73 triệu đồng và sẽ tiếp tục thăm hỏi các trường hợp còn lại.

Hiệu bánh Vương Tiến Thành 3 muốn hoạt động trở lại phải thực hiện, đáp ứng các yêu cầu của cơ quan chức năng

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Bình lấy mẫu bệnh phẩm từ hiệu bánh và người bệnh, tiến hành xét nghiệm để tìm nguyên nhân. Kết quả cho thấy, các mẫu bệnh phẩm có trực khuẩn Salmonella, gây bệnh đường ruột.

Hiệu bánh Vương Tiến Thành 3 đóng cửa sau sự việc trên cho đến nay. Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Bình cho biết, để được mở cửa trở lại, cơ sở phải hoàn tất việc chi trả chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm.

Trong đó có chi phí khám, điều trị người bị ngộ độc thực phẩm và khắc phục điều kiện vệ sinh của cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh mì, cũng như thực hiện xét nghiệm đối với nhân viên trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm; xét nghiệm các chỉ tiêu vi sinh đối với sản phẩm bánh mì và nhân bánh mì.

Bình luận (0)

Lên đầu trang