Bắt đối tượng trong đường dây ma túy từ Myanmar, thu thêm 32 kg ma túy

Thứ Tư, 24/02/2021 23:38  | Trà My

|

(CAO) Ngày 24/2/2021, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, liên quan đến chuyên án 221D bắt nhóm đối tượng vận chuyển ma túy qua địa bàn tỉnh Lai Châu, CQĐT đã điều tra mở rộng và bắt thêm 1 đối tượng, thu giữ thêm 32 kg ma túy dạng đá. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, CQĐT đã bắt giữ tổng số 4 đối tượng và 50 kg ma túy dạng đá.

Đối tượng bị bắt giữ là Cứ A Làng (SN 1978, trú tại xã Leng Su Sìn, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên), một trong những đối tượng chính trong đường dây vận chuyển ma túy.

Khi bị lực lượng chức năng vây bắt, Cứ A Làng đã giấu ma túy trong rừng tại bản Tùng Pẳn, xã Bình Lư, huyện Tam Đường rồi trốn chạy về nhà tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Tuy nhiên, khi vừa về tới nhà thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Biết đang bị Công an điều tra, các đối tượng tìm mọi cách để lẩn trốn và di chuyển địa bàn rất rộng, liên lạc với nhau chủ yếu bằng zalo, facebook. Do các đối tượng này ở địa bàn vùng sâu, vùng xa nên khi tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra, truy xét, bắt giữ đối tượng, Công an tỉnh Lai Châu đã phải huy động rất nhiều lực lượng; khi bắt xong cũng phải rút ngay ra khỏi địa bàn, nếu không các đối tượng sẽ hô hoán rồi đồng bọn, gây cản trở khi lực lượng thực hiện nhiệm vụ.

Đối tượng Cứ A Làng

Tại cơ quan công an, Cứ A Làng khai nhận đã cùng một đối tượng khác trực tiếp nhận ma túy của các đối tượng ở Myanma sang Điện Biên và phân công cho các đối tượng trong đường dây chia làm 5 tốp vận chuyển bằng xe máy đi từ Điện Biên qua Lai Châu sang Lào Cai tiêu thụ. 50 kg ma túy được ngụy trang bằng cách đóng gói hút chân không thành 50 túi trà có nhãn hiệu Trung Quốc và chia ra 3 ba lô. 1 đối tượng đi trước làm hoa tiêu. 3 ba lô được giao cho 3 đối tượng vận chuyển trên 3 xe máy. 2 đối tượng đi sau hộ tống và hỗ trợ khi cần.

Tang vật thu giữ được của các đối tượng

Trước đó, khoảng 7h50 ngày 18/2/2021, Tổ công tác Ban chuyên án tổ chức tuần tra, kiểm soát tại Km56+400, Quốc lộ 4D, thuộc bản Nà Đa, thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu phát hiện 1 đối tượng điều khiển xe máy đi theo hướng Điện Biên qua Lai Châu để sang Lào Cai. Tổ công tác ra tín hiệu dừng xe. Đối tượng hoảng sợ điều khiển xe mô tô đâm vào đống gạch bên đường theo hướng di chuyển và bỏ chạy. Tổ công tác đã tiến hành truy đuổi và bắt giữ đối tượng cùng 18 kg ma túy tổng hợp dạng đá.

Qua khai thác nhanh, đối tượng tên là Giàng A Dao (SN 1982, ở xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên). Các đối tượng còn lại đã đồng loạt chạy trốn. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban giám đốc Công an tỉnh cùng với sự vào cuộc của các đơn vị đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ xác định các đối tượng giấu xe mô tô và bỏ trốn lên rừng cách đối tượng Dao bị bắt khoảng gần 10 km.

Sau gần 11 tiếng đồng hồ nỗ lực, kiên trì quyết tâm truy đuổi trong đêm tối lực lượng Công an đã phát hiện, bắt giữ thêm 2 đối tượng là Giàng Thị Vang (SN 1984, ở xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên) và Giàng Thị Chu (SN 1985, ở xã Dào San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu).

Hiện chuyên án vẫn đang được tiến hành điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang