Bắt đối tượng vào công viên Tao Đàn trộm cắp tài sản

Thứ Bảy, 05/11/2022 12:41  | Thanh Huyền

|

(CATP) Đầu tháng 11-2022, Cơ quan CSĐT CAQ1 cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1994) về tội "trộm cắp tài sản".

Theo nội dung vụ việc, trước đó khoảng 09 giờ 20 ngày 22-6-2022, ông Nguyễn Thành Thắng (SN 1963, nhân viên Ban quản lý công viên Tao Đàn) xuống hồ nước trong công viên Tao Đàn, P.Bến Thành, Q1 sửa máy bơm nước nên để trên thành hồ: 1 quần lửng caro trắng - xanh, trong túi có 1 ví đựng 20 triệu đồng, 750USD, căn cước công dân, giấy phép lái xe, bảo hiểm y tế, giấy đăng ký xe máy, ĐTDĐ Oppo F11 màu Đen, 1 ĐTDĐ Samsung J5 màu trắng...

Sau khi sửa máy bơm, ông Thắng phát hiện quần lửng cùng toàn bộ tài sản đã bị kẻ gian lấy cắp nên hốt hoảng báo bảo vệ công viên Tao Đàn, đồng thời nhờ ông Nguyễn Thành An (SN 1975, ngụ Q10, nhân viên bảo vệ Công viên 23-9) hỗ trợ truy tìm đối tượng.

Đến khoảng 21 giờ 15 ngày 25-6-2022, ông Nguyễn Thành An phát hiện Nguyễn Hữu Hiếu đang có mặt trong Công viên 23-9, nghi vấn là người đã trộm cắp tài sản nên báo ông Thắng biết rồi cùng ông đưa Hiếu đến CAP Bến Thành trình báo sự việc. CAP Bến Thành, quận 1 tiếp nhận nguồn tin về tội phạm, chuyển vụ việc và đối tượng đến Cơ quan CSĐT CAQ1 thụ lý xác minh, giải quyết theo thẩm quyền.

Camera ghi lại hình ảnh Hiếu cầm quần của ông Thắng rời công viên

Cơ quan CSĐT CAQ1 phối hợp với Viện KSND quận 1 và CAP Bến Thành khám nghiệm hiện trường vụ việc và tiến hành làm việc với Nguyễn Hữu Hiếu. Tuy nhiên, do ban đầu chưa đủ cơ sở chứng minh Nguyễn Hữu Hiếu trộm cắp tài sản của ông Thắng nên Cơ quan CSĐT CAQ1 đã bàn giao CAP Bến Thành lập hồ sơ đưa Hiếu đi cai nghiện theo quy định tại Cơ sở Cai nghiện ma túy Phú Văn, H.Bù Gia Mập, Bình Phước.

Trong thời gian Hiếu đi cai nghiện, Cơ quan CSĐT CAQ1 tiếp tục vào cuộc điều tra, trích xuất hình ảnh camera ngày 22-6-2022 tại khu vực Hồ nước công viên Tao Đàn thì thu được những chứng cứ bất ngờ. Đó là hình ảnh sau khi lấy cắp chiếc quần lửng của ông Thắng thì Hiếu cầm quần lửng chứa tài sản đi ra hướng đường Trương Định, P.Bến Thành, Q1. Cơ quan CSĐT CAQ1 phối hợp với Trinh sát Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 và các đơn vị liên quan truy xét, làm rõ, được biết:

Từ đầu năm 2022, Nguyễn Hữu Hiếu sống lang thang tại Công viên 23-9 quận 1 thì gặp và có quan hệ đồng tính với Nguyễn Hữu Tùng (chưa rõ lai lịch).

Khoảng 9 giờ ngày 22-6-2022, Hiếu và Tùng đến công viên Tao Đàn để lượm ve chai và xin tiền kiếm sống. Tại đây, Tùng đứng ngoài đợi còn Hiếu đi vào trong công viên.

Nguyễn Hữu Hiếu

Đến khoảng 9 giờ 20 cùng ngày, khi đến khu vực Hồ nước công viên Tao Đàn, Hiếu thấy ông Thắng đang sửa máy bơm nước dưới hồ, để trên thành hồ một quần lửng caro trắng - xanh nên đã lấy trộm mang đi. Khi ra khỏi công viên Tao Đàn, Hiếu thấy trong túi quần lửng của ông Thắng có 1 ví đựng tiền và 2 ĐTDĐ nhưng không kiểm đếm trong ví có bao nhiêu tiền và có đồ vật nào khác. Hiếu cuộn quần lửng cùng tài sản trên lại, giấu trong người rồi đưa cho Tùng cất giữ để cùng tiêu xài. Tùng nhận tài sản rồi mang đi, còn Hiếu tiếp tục đi lượm ve chai và xin tiền.

Đến khoảng hơn 12 giờ cùng ngày, Hiếu về chỗ mà Hiếu và Tùng thường ngủ với nhau tại Trạm xe buýt, đối diện nhà số 359 Phạm Ngũ Lão, P.Phạm Ngũ Lão, quận 1 thì được Tùng báo trong quần của ông Thắng có 6 triệu đồng và 1 ĐTDĐ Oppo F11 màu đen và 1 ĐTDĐ Samsung J5 màu Trắng, còn quần lửng và ví của ông Thắng thì Tùng đã vứt bỏ. Sau đó, Hiếu cho Tùng 2 triệu đồng, giữ lại 4 triệu đồng. Riêng 2 ĐTDĐ của ông Thắng thì Hiếu đem bán cho một người đàn ông (không rõ lai lịch) được 150.000 đồng. Toàn bộ số tiền 4 triệu 150 ngàn đồng Hiếu đã tiêu xài hết, còn Tùng bỏ đi đâu không rõ!

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Hiếu khai nhận hành vi phạm tội phù hợp với tài liệu, chứng cứ mà cơ quan công an thu thập được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang