Công an bắt trọn băng trộm liên tỉnh sau 9 tháng ròng rã đeo bám

Thứ Sáu, 04/11/2022 14:43

|

(CAO) Năm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp nhưng không để lại dấu vết gì. Quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm, các trinh sát đã bắt giữ trọn ổ sau gần 9 tháng đeo bám.

Sáng 4-11, Công an huyện Phú Giáo cho biết vừa phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự (Phòng PC02) công an tỉnh Bình Dương bắt giữ 5 đối tượng trong băng nhóm gây ra nhiều vụ đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản ở khu vực huyện Phú Giáo, huyện Bàu Bàng của tỉnh Bình Dương và TX.Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Để triệt phá tận gốc băng trộm này, công an đã ròng rã gần 9 tháng trời theo dấu vết đối tượng.

Trước đó, ngày 6-2-2022 (mùng 6 Tết Nguyên đán), Công huyện Phú Giáo nhận được tin trình báo của một người dân ở xã Tam Lập về việc nhà của người này bị trộm đột nhập lấy 480 triệu đồng cùng nhiều tài sản có giá trị.

Năm đối tượng bị công an bắt giữ.

Ngay lập tức Công an huyện Phú Giáo triển khai lực lượng khám nghiệm hiện trường, truy xét thủ phạm.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, công an xác định thủ phạm là một nhóm đối tượng nên triển khai lực lượng truy bắt.

Cùng thời gian này, trên địa bàn huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương và TX.Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cũng xảy ra một số vụ nhà dân bị đột nhập lấy đi nhiều tài sản giá trị.

Nghi ngờ các vụ trộm trên đều do một băng nhóm gây ra, Công an huyện Phú Giáo đã phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương, Công an huyện Bàu Bàng, TX Chơn Thành vào cuộc truy xét.

Tuy nhiên quá trình xác minh băng nhóm này vô cùng khó khăn vì đối tượng gây án rất tinh ranh, không để lại nhiều dấu vết và “né” hệ thống camera an ninh.

Sau gần 9 tháng theo dõi, các trinh sát bắt giữ được 5 đối tượng gồm Từ Thanh An (20 tuổi), Bùi Tuấn Thuận (24 tuổi), Lê Nguyễn Anh Tú (27 tuổi), Phạm Thanh Hậu (20 tuổi) và Lê Toàn (22 tuổi, cùng ngụ TP.Thủ Dầu Một).

Qua đấu tranh, Toàn và An đã khai nhận chính là thủ phạm đột nhập nhà dân ở xã Tam Lập, huyện Phú Giáo.

Mở rộng điều tra, Toàn, An, Thuận, Tú và Hậu còn khai nhận đã thực hiện 5 vụ trộm cắp tài sản tại các huyện Phú Giáo, Bàu Bàng và TX.Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang