Giải cứu 7 thiếu nữ bị mua bán, nhốt trong nhà bắt làm nghề massage kích dục

Thứ Sáu, 04/11/2022 13:22

|

(CAO) Công an tỉnh Gia Lai vừa giải cứu thành công 7 thiếu nữ bị nhốt, bắt ép làm dịch vụ massage kích dục tại nhà nghỉ Mai Thy (thôn Ơi, Hly, xã Ia Hiao, H.Phú Thiện, tỉnh Gia Lai).

Theo kết quả điều tra, từ đầu năm 2022, Trịnh Thị Mai (SN 1982, ngụ P. Cheo Reo, TX. An Khê, tỉnh Gia Lai) và Trần Minh Chung (SN 1991, ngụ xã Ia Hiao) góp vốn làm ăn, mở cơ sở kinh doanh massage và nhà nghỉ.

Thông qua mối quan hệ, Mai nhờ Đ. (ngụ TPHCM) mua người phục vụ massage. Sau đó, Đ. đưa ra yêu cầu, Mai phải trả số tiền 7 thiếu nữ đang nợ tại các cơ sở cũ. Tuy nhiên, các cô gái này đều không nợ mà bị ép buộc phải ghi giấy nợ. Do bị ép buộc lo sợ bị đánh, nên các đều buộc phải viết và làm theo lời Đ.

Trịnh Thị Mai và Trần Minh Chung

Sau khi tìm được đủ người, Đ. chụp hình gửi qua Zalo cho Mai. Đ. bán cho Mai 7 thiếu nữ với giá hơn 300 triệu đồng. Sau khi về nhà nghỉ Mai Thy, Mai bắt ép các em ký vào giấy nợ, nhốt không cho ra ngoài để làm dịch vụ massage kích dục cho khách. Giá vé massage từ 250 đến 1 triệu đồng/người. Nếu vi phạm nội quy, các nhân viên sẽ bị phạt từ 300 ngàn đến 300 triệu đồng.

Khi có khách, các cô gái sẽ bị yêu cầu tiếp, thực hiện kích dục khi có yêu cầu tại cơ sở này. Để tránh các nhân viên bỏ trốn, Mai thuê Chế Thành Long (SN 2003, ngụ tỉnh Bình Định) trông coi.

Vào tháng 8-2022, một cô gái đã lén gọi điện thoại về gia đình để cầu cứu. Xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Công an huyện Phú Thiện kiểm tra nhà nghỉ Mai Thy. Tại đây, Công an đã giải cứu 7 nữ nhân viên bị nhốt. Các nạn nhân này đều là công dân ở ngoại tỉnh như ở Đắk Lắk, Tây Ninh, Hậu Giang, Bình Định, TP.HCM… Có em chưa đến 16 tuổi.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trịnh Thị Mai và Trần Minh Chung để điều tra về tội “mua bán người dưới 16 tuổi” và “giữ người trái pháp luật”.

Liên quan vụ việc này, cơ quan CSĐT cũng tiến hành triệu tập Lê Văn Nghiêm (SN 1991, ngụ tỉnh Đắk Lắk), truy tố về tội "mua bán người dưới 16 tuổi"; Chế Thành Long bị truy tố về tội "giữ người trái pháp luật".

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang