Những tình tiết ly kỳ từ vụ hotgirl 9X và "cú lừa thế kỷ”:

Kỳ 1: Công an yêu cầu phân công người bào chữa cho hotgirl 9X

Thứ Sáu, 04/11/2022 08:38

|

(CATP) Do hotgirl 9X Ninh Thị Vân Anh hay còn gọi là "Tina Dương" (SN 1995, ngụ Bắc Giang) không mời luật sư sau 20 ngày bị tạm giam, ngày 02-11, Công an tỉnh Bình Thuận đã có văn bản gửi Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận yêu cầu phân công người bào chữa cho Ninh Thị Vân Anh, bị bắt giam về hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản"...

Thuê xe rồi đem bán để "đầu tư”

Văn bản trên cũng được gửi tới Viện KSND tỉnh Bình Thuận. Trước đó, ngày 10-10, Công an TP.Phan Thiết đã khởi tố vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản liên quan hotgirl 9X Ninh Thị Vân Anh hay còn gọi là "Tina Dương".

Đến chiều 13-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ninh Thị Vân Anh (SN 1995, ngụ Bắc Giang) để điều tra về hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Ninh Thị Vân Anh được Viện KSND tỉnh Bình Thuận phê chuẩn.

Theo kết quả xác minh, ôtô BS: 51H-242.74 được Công ty G.Đ.V (trụ sở tại TPHCM) thuê lại của một cá nhân để cho thuê tự lái. Ngày 24-01-2022, Vân Anh hỏi thuê thời hạn 3 tháng và yêu cầu giao phương tiện tại TP.Phan Thiết. Sau khi làm hợp đồng, trưa cùng ngày, công ty cử 2 nhân viên mang đi giao. Tại đây, Vân Anh nhận các giấy tờ liên quan (bản photocopy có công chứng) và trả tiền thuê 45 triệu đồng cùng chi phí 5 triệu đồng giao xe.

Sau khi sử dụng xe và hết hợp đồng, phía công ty nhiều lần liên lạc yêu cầu trả lại tài sản, nhưng Vân Anh cố tình trốn tránh. Đầu tháng 6-2022, cô ta điều khiển xe này chạy ra TP.Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) mở cửa hàng bán trái cây. Để có tiền đầu tư, đối tượng bán xe cho anh B.Đ.H. (ngụ TP.Hà Nội) vào ngày 09-6 với giá 450 triệu đồng. Anh H. đã chuyển cho Vân Anh 390 triệu đồng.

Ninh Thị Vân Anh tại cơ quan công an

Sau đó, Vân Anh lên mạng xã hội đặt làm giả 1 giấy đăng ký ôtô trên đưa cho anh H. để tạo lòng tin và nói chờ chủ xe đi công tác về sẽ làm giấy tờ và sang tên. Đến ngày hẹn, anh H. nhiều lần liên lạc thì Vân Anh tìm lý do né tránh. Tại cơ quan công an, Vân Anh khai nhận hành vi của mình. Qua điều tra xác định, ôtô trên đang được cô ta để ở Ninh Bình.

Ngày 02-10, Công an TP.Phan Thiết đã thu giữ tang vật, đưa về Bình Thuận để phục vụ điều tra. Qua định giá, chiếc xe Vân Anh đã bán có giá trị trên 500 triệu đồng. Cơ quan CSĐT xác định đủ cơ sở để khởi tố vụ án nhằm điều tra hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Quá trình điều tra, Vân Anh đã thừa nhận nhiều lần nộp với tổng số tiền gần 70 triệu đồng để khắc phục hậu quả. Bên cạnh đó, Công an còn nhận đơn tố cáo của ông Nguyễn Huy N. (ngụ TP.Thủ Đức, TPHCM) và đang tiếp tục làm rõ, củng cố chứng cứ để xử lý. Theo tố cáo của ông N., Vân Anh dùng nhiều thủ đoạn gian dối, dựng lên nhiều câu chuyện để lừa ông, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng.

Phản tố trước khi bị bắt

Tối 28-9, Vân Anh livestream trên mạng xã hội với mục đích đính chính một số thông tin cá nhân, bị nhiều người tố trên mạng xã hội và khẳng định: "Mình không lừa đảo gia đình chị N.L lấy số tiền 17 tỷ đồng như những gì chị này tố trong suốt thời gian vừa qua". Được biết, chị N.L là Tổng giám đốc một bệnh viện thẩm mỹ tại TPHCM. Nhắc lại thông tin cho rằng mình bị công an "sờ gáy", "hotgirl sang chảnh" khẳng định, chưa hề bị công an bắt mà chỉ "được" mời làm việc, xác minh về những lùm xùm trong suốt thời gian qua trên mạng xã hội; cả hai bên đều rất tôn trọng, hợp tác.

Hotgirl 9X bị bóc phốt trên mạng

Về chuyện tình cảm, đời sống cá nhân và chuyện với chồng cũ, Vân Anh cho rằng: "Đó là quá khứ, mọi người đừng đào bới lên nữa... Là một đám cưới xa hoa lộng lẫy đi chăng nữa thì cũng không hề ảnh hưởng gì đến mọi người hay với chị N.L, vì khi đám cưới đó tổ chức ra, mình có thông qua chồng của mình, gia đình chồng... và được sự đồng ý. Nếu mình có thuê xe thì cũng không sao cả, ai mà chẳng thuê xe, ai mà chẳng muốn mình có một đám cưới xa hoa lộng lẫy". Vân Anh khẳng định, không mang đám cưới đó ra để lừa đảo vợ chồng chị N. "Còn chuyện cưới xong rồi chia tay, không đến được với nhau thì đó cũng là chuyện bình thường".

Về chuyện thuê người trong đám cưới xa hoa, thuê bố giả, Vân Anh biện minh: "Thật ra khi đó mình có gọi người ta là bố thì người ta cũng là bố nuôi của mình thôi. Chuyện đó rất bình thường. Người ta thương mình bởi vì hoàn cảnh của mình thì người ta giúp mình và sau đó anh T. (tức chồng trong đám cưới xa hoa, em họ bên chồng chị N.L) biết chuyện và anh ấy đã bỏ qua cho mình. Tuy nhiên, tụi mình vẫn quyết định chia tay nhau. Chuyện mình lấy ai, cưới ai... là chuyện cá nhân của mình".

Vân Anh còn "nhắc nhẹ” về cá nhân chị N.L cũng như cơ sở thẩm mỹ của chị này. Về mối quan hệ với anh K., người đầu tiên lên tiếng tố Vân Anh có thời gian sống tại nhà anh rồi ra đi, khiến anh "thiệt hại" gần 90 triệu đồng; cô gái lập luận: "Ai là người lừa đảo? Ai là người có mục đích? Ai lợi dụng ai?" và hứa hẹn sẽ nói sau.

Tuy nhiên, livestream lên tiếng của hotgirl 9X Ninh Thị Vân Anh gặp phải nhiều chỉ trích của cư dân mạng vì cho rằng bao biện chung chung, không có gì rõ ràng.

Bị bốc phốt từ trên mạng tới ngoài đời

Trước đó, những ngày đầu tháng 9-2021, chị N.L đã đăng tải thông tin bốc phốt Vân Anh lừa 17 tỷ đồng của gia đình mình. Chị N.L năm 2018, Vân Anh quen biết gia đình chị vì là khách hàng đến làm đẹp. Em họ của chồng chị N.L. trực tiếp làm đẹp cho Vân Anh, sau đó cả hai nảy sinh quan hệ yêu đương.

Chiếc xe được Vân Anh thuê rồi đem bán

Trong suốt quá trình đó, Vân Anh tỏ ra là tiểu thư "lá ngọc cành vàng", sống sang chảnh, đi lại toàn bằng những chiếc xe sang và tặng cho gia đình bạn trai những món quà đắt tiền, thậm chí tặng cho bạn trai căn hộ hạng sang, có nhân viên công chứng đến tận nhà ký. Chính vì vậy, chồng chị N.L đã tin tưởng cho Vân Anh mượn tiền nhiều lần với những lý do khi đi mua sắm quên mang thẻ, lúc thì cần tiền gấp cho việc làm ăn.

Một thời gian sau, Vân Anh đã "chiêu dụ” chồng của chị N.L đưa hơn chục tỷ đồng đầu tư bất động sản. Sự tin tưởng của gia đình chị N.L đối với Vân Anh càng được củng cố hơn khi người đẹp này tổ chức đám cưới xa xỉ với người em họ của chồng chị N.L tại khách sạn sang trọng bậc nhất Hà Nội và được tặng cả xe sang Rolls Royce làm của hồi môn.

Chị N.L cho biết thêm, một người em họ khác cũng xoay tiền tỷ đưa cho Vân Anh để người đẹp này bán rẻ cho căn hộ sang trọng bằng nửa giá thị trường. Rồi nhân viên của chị N.L cũng bị Vân Anh mượn cả trăm triệu đồng. Khi chị N.L phát giác ra vụ việc thì chồng chị đã chuyển cho Vân Anh số tiền lên đến 17 tỷ đồng.

Xe Rolls Royce được Vân Anh thuê và khoe là của hồi môn

Xâu chuỗi lại vụ việc và qua tìm hiểu, chị N.L khẳng định đây là một kịch bản lừa đảo tinh vi do Vân Anh "dàn dựng". Những chiếc xe sang, biệt thự ở Hà Nội hay các căn hộ hạng sang ở TPHCM là do Vân Anh thuê theo ngày hoặc tháng, túi xách mà Vân Anh sử dụng toàn là hàng "dỏm". Hay như sự kiện đám cưới với em họ bên chồng của chị N.L là thuê một công ty tổ chức, tất cả đại diện họ nhà gái chỉ là diễn viên và cả 300 quan khách đều được thuê mướn.

Chị N.L. cho biết thời điểm trên, chị không tố cáo Vân Anh vì cô gái này nói có thai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị N.L phát hiện Vân Anh tiếp tục lừa thêm hàng chục người khác ở Ninh Bình, Bình Thuận, Bắc Ninh... với số tiền hàng trăm tỷ đồng nên quyết định đăng bài cảnh báo. Cuối bài đăng, chị N.L cho biết, đang tập hợp khoảng 40 nạn nhân với số tiền bị lừa lên đến hơn 100 tỷ đồng.

Sau khi thông tin được chị N.L chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được nhiều lượt bình luận, chia sẻ. Thậm chí nhiều đoạn clip đăng tải hình ảnh đám cưới của cô này cũng được đăng tải. Trong số này, người được xem là cha của cô dâu dắt tay Vân Anh vào lễ đường là một diễn viên từng xuất hiện trong bộ phim "Sinh tử" do VFC sản xuất gây khá nhiều tò mò cho dư luận.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang