Y án 5 năm tù giam đối với bị cáo Lê Tùng Vân

Thứ Năm, 03/11/2022 20:40

|

(CAO) Sau 2 ngày xét xử phúc thẩm, tối 3-11, HĐXX TAND tỉnh Long An đã bác kháng cáo, đồng thời tuyên y án bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù. Các bị cáo Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương bị phạt cùng mức án 4 năm tù. Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên nhận mức án 3 năm 6 tháng tù và bị cáo Cao Thị Cúc bị phạt 3 năm tù về cùng tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân”.

Các bị cáo trong phiên phúc thẩm

Cũng theo HĐXX, nhận định của Tòa sơ thẩm đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo, tuyên đúng người, đúng tội, không oan sai. Các bị cáo đã lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước nên không có cơ sở giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, nêu quan điểm luận tội, đại diện VKSND tỉnh Long An cho rằng các bị cáo ở "Tịnh thất Bồng Lai" đã bàn bạc, dàn dựng, đăng tải các video lên mạng xã hội xuyên tạc sai sự thật nhằm bôi nhọ, xúc phạm danh dự Công an huyện Đức Hòa và nhiều tổ chức, cá nhân.

Phiên toà xét xử phúc thẩm vụ "Tịnh thất bồng lai"

Trong nội dung tự bào chữa, 4 bị cáo Nhất Nguyên, Nhị Nguyên, Hoàn Nguyên, Trùng Dương đều cho rằng không phạm tội như án sơ thẩm đã tuyên, họ đồng loạt kêu oan với một số chứng cứ chứng minh hành vi đó không liên quan đến cá nhân.

Do bị cáo Lê Tùng Vân vắng mặt, HĐXX đã công bố lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra. Theo lời khai, bị cáo là người làm lễ xuất gia cho Diễm My. Ông Vân cũng thừa nhận mình là người chỉ đạo, duyệt nội dung các clip trước khi các bị cáo khác đăng trên kênh YouTube "5 chú tiểu", "Thiền am bên bờ vũ trụ".

Bình luận (0)

Lên đầu trang