Truy đuổi gần 2km bắt giữ 2 đối tượng trộm gần 30 con chó

Thứ Năm, 03/11/2022 09:51  | Quốc Dũng

|

(CAO) Sáng 3/11, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị bàn giao 2 đối tượng dùng xe tải chở 28 con chó bị trộm cắp với trọng lượng khoảng 370 kg cho Công an xã Đắk Nuê, huyện Lắk để xử lý.

Trước đó, khoảng 3h45’ ngày 02/11, trong khi tuần tra đến Km65, Quốc lộ 27 đoạn thuộc xã Đắk Nuê, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, 1 tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát giao thông phát hiện xe ô tô tải BS: 47C-244.95  đi từ hướng Lâm Đồng về Đắk Lắk có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện không dừng xe mà tăng ga bỏ chạy.

Tổ công tác đã truy đuổi gần 2 km thì mới dừng được phương tiện. Lúc này, các đối tượng đã bỏ lại phương tiện và chạy trốn.

Kiểm tra trong thùng xe, tổ công tác phát hiện 28 con chó bị nhốt trong 3 rọ sắt, trong đó có 11 con đã chết, với tổng trọng lượng khoảng 370kg.

Sau một thời gian được cơ quan chức năng và gia đình vận động, 2 đối tượng đã đến cơ quan Công an trình diện và khai nhận sự việc.

Bước đầu, 2 đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Hữu Hòa (SN 1998, trú xã Yang Reh, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk)- người điều khiển xe ô tô tải nói trên và Đinh Văn Quy (SN 2005, trú xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) ngồi trên xe.

Lực lượng chức năng phát hiện xe tải chứa 28 con chó do các đối tượng trộm cắp

Các đối tượng còn khai nhận, số chó nói trên là do trộm cắp mà có.

Sau đó tổ công tác đã lập biên bản bàn giao phương tiện và tang vật cho Công an xã Đắk Nuê, huyện Lắk để xác minh, xử lý theo quy định đồng thời phối hợp cùng chính quyền địa phương trao trả lại toàn bộ số chó cho các gia đình đã bị mất trộm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang