Bắt giữ đối tượng vận chuyển 6 khẩu súng AK đi bán cho bọn phỉ

Thứ Hai, 19/09/2016 08:47  | Văn Tình

|

(CAO) Khi đối tượng chuẩn bị vận chuyển 6 khẩu súng AK vào vùngcó thổ phỉ hoạt động để bán cho chúng, lực lượng Biên phòng Hà Tĩnh đã phối hợp với Công an nước bạn Lào tiến hành bắt giữ.

Chiều 18-9, Phòng phòng chống tội phạm ma túy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, cho biết đơn vị vừa phối hợp với Công an tỉnh Bôlykhămxây và Cục Cảnh sát điều tra (Bộ An ninh Lào) triệt xóa thành công chuyên án phá đường dây vận chuyển vũ khí quân dụng và chất nổ vào vùng có phỉ hoạt động.

Chuyên án này được lực lượng vũ trang Biên phòng Hà Tĩnh và nước bạn Lào phối hợp điều tra, theo dõi trong một thời gian dài. Qua đó, lực lượng chức năng hai nước phát hiện đối tượng Thạo Bua Khăm Phi La Vông (SN 1966, trú tại bản Xục Xay Vi Lay, huyện Xay Thi Ni, TP. Viêng Chăn, Lào) thường xuyên bí mật vận chuyển vũ khí vào khu vực Viêng Thoong (trú tỉnh Bôlykhămxây, Lào), vùng phỉ hoạt động để bán cho chúng.

Dẫn giải đối tượng Thạo Bua Khăm Phi La Vông về cơ quan điều tra - Ảnh: Văn Tình 

Sau một thời gian theo dõi, ngày 14-9, khi phát hiện Vông đang có biểu hiện đưa “hàng” lên giao dịch với bọn phỉ, Ban chuyên án ập vào bắt giữ. Qua khám xét thu giữ được 6 khẩu súng AK đã được tháo bang, sắp xếp gọn gàng.

Chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Tang vật 6 khẩu súng AK thu được - Ảnh: Văn Tình 

Bình luận (0)

Lên đầu trang