Nữ nhân viên dọn phòng kéo cả chồng vào lao lý vì nổi lòng tham

Thứ Bảy, 07/11/2020 12:14  | Thanh Huyền

|

(CATP) Ngày 5-11, Cơ quan CSĐT CAQ1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Hương Lan (SN 1986, ngụ Q. Bình Thạnh) để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản; đồng thời khởi tố bị can và cho tại ngoại điều tra đối với chồng Lan là Ô Tấn Trung (SN 1984) để xử lý về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Cuối tháng 10-2020, Lan làm nhân viên dọn phòng tại khách sạn Auhome - Wooden Apartment (đường Thạch Thị Thanh, P. Tân Định, Q1), nhưng chưa làm hợp đồng lao động. Khoảng 12 giờ 30 ngày 4-11, trong khi làm vệ sinh phòng 202 do chị Phan Như Quỳnh (SN 1980, ngụ Q1) lưu trú, phát hiện nhiều tài sản giá trị nên Lan nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Quan sát thấy không có ai trong phòng, đối tượng liền lấy trộm 1 máy tính xách tay Macbook Pro, 1 tờ tiền mệnh giá 100 đôla Singapore để trong bóp, 10 chai nước hoa các loại rồi bỏ vào túi nylon đem về nhà mình trên đường Bình Quới (P28, Q.Bình Thạnh) cất giấu.

Lan cùng tang vật

Tại đây, Lan nói với chồng là Ô Tấn Trung biết số tài sản trên là do trộm cắp tại khách sạn rồi yêu cầu chồng đem bán máy tính xách tay để lấy tiền trang trải sinh hoạt gia đình. Trung đồng ý và đem chiếc Macbook Pro bán cho Huỳnh Ngọc Tuấn (SN 1977, chủ cửa hàng laptop trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) được 6.000.000 đồng. Sau đó, Trung tiêu xài hết 500.000 đồng, còn lại 5.500.000 đồng về đưa cho Lan. Lan chi tiêu sinh hoạt hết 2.500.000 đồng, số còn lại cất giữ.

Chiều cùng ngày, chị Quỳnh đi làm về phát hiện bị mất tài sản nên đã đến CAP Tân Định trình báo sự việc. Qua truy xét, khuya cùng ngày, CAP Tân Định đã đưa vợ chồng Lan - Trung về trụ sở làm rõ. Tại đây, Lan khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản. Trung thừa nhận việc biết máy tính xách tay là tài sản do trộm cắp mà có nhưng vẫn đem bán.

Qua làm việc, anh Tuấn cho biết khi mua máy tính không biết là tài sản trộm cắp đồng thời tự nguyện giao nộp tài sản trên để phục vụ công tác điều tra. Kết quả thực nghiệm điều tra, cho thấy hành vi trộm cắp tài sản của Lan hoàn toàn phù hợp với các tài liệu chứng cứ khác mà cơ quan CA thu thập được.

*Liên quan đến tình hình ANTT trên địa bàn, cùng ngày, Cơ quan CSĐT CAQ1 cũng đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Hồ Văn Dư (SN 1989, quê Cà Mau) để xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, tối 1-11-2020, Dư đến cửa hàng đồng hồ Tân Tân trên đường Trần Hưng Đạo (P.Cầu Ông Lãnh, Q1) để tìm mua đồng hồ. Sau một hồi quan sát, gặp nhân viên Võ Thị Phương Tuyền và Nguyễn Thị Thùy Trang, Dư đề nghị được mua chiếc đồng hồ Bulova màu vàng và kêu họ đưa để đeo thử. Sau khi kiểm tra thấy ưng ý, Dư quyết định mua chiếc đồng hồ với giá 13.330.000 đồng và đề nghị được thanh toán bằng hình thức chuyển khoản qua Internet banking. Chị Trang đồng ý và cung cấp số tài khoản của Công ty TNHH TM và DV Trí Linh mở tại Ngân hàng BIDV.

Dư và chiếc đồng hồ đã chiếm đoạt

Để làm tin, Dư còn đưa CMND mang tên người khác và cung cấp số ĐTDĐ để làm thủ tục mua hàng. Sau vài thao tác, Dư đưa cho chị Tuyền xem hình ảnh trên màn hình ĐTDĐ của y với nội dung giao dịch chuyển khoản thành công số tiền 13.330.000 đồng vào tài khoản của Công ty Trí Linh; đồng thời liên tục hối thúc để nhân viên cho anh ta lấy đồng hồ đi.

Do chủ quan và nghĩ giao dịch thực hiện vào ngày chủ nhật nên lâu hơn ngày thường, chị Tuyền đã để Dư mang đồng hồ đi khỏi cửa hàng. Mãi sau, công ty vẫn thông báo chưa nhận được tiền, chị Tuyền liền kiểm tra thông tin chuyển khoản chụp lại từ ĐTDĐ của Dư thì phát hiện số tài khoản không đúng. Chị Trang gọi vào số ĐTDĐ mà Dư cung cấp lúc làm thủ tục mua hàng thì có người báo nhầm số! Đến lúc này, hai nữ nhân viên mới biết mình bị lừa nên thông báo cho toàn bộ nhân viên của hệ thống cửa hàng Tân Tân biết rồi đến cơ quan CA trình báo sự việc.

Đến tối 4-11, Dư mang theo chiếc đồng hồ đến chi nhánh cửa hàng đồng hồ Tân Tân trên đường Lê Lợi, P. Bến Nghé (Q1) xin đổi chiếc đồng hồ khác. Nghi ngờ Dư chính là kẻ lừa đảo chiếm đoạt đồng hồ của công ty nên nhân viên đã báo CAP Bến Nghé đưa đối tượng về trụ sở làm rõ.

Qua đấu tranh, Dư thừa nhận đã dùng phần mềm chỉnh sửa trên ĐTDĐ để sửa lại thông báo giao dịch chuyển tiền 13.330.000 vào tài khoản của Công ty TNHH TM và DV Trí Linh để lừa đảo nhân viên nhằm chiếm đoạt chiếc đồng hồ trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang