Khi bạn là... kẻ trộm

Thứ Tư, 08/07/2020 09:43  | Minh Thư

|

(CATP) Lúc 24 giờ ngày 27-6, anh Võ Thái Hiệp (SN 1976, ngụ P10Q4) đưa bạn là Phan Văn Hòn (SN 1992, ngụ Cà Mau) về nhà ngủ. Đến 7 giờ 15 sáng hôm sau, anh phát hiện mất môtô loại RXV cùng chiếc ví (trong có giấy tờ xe, CMND, 700.000đ) và người bạn tối qua cũng đã biến mất.

Hay như Nguyễn Văn Khoa (SN 1992, ngụ Long An) làm quen người bạn trên mạng xã hội nên hẹn gặp tại điểm internet ở xã Hiệp Thạnh để cùng chơi lúc 14 giờ ngày 5-7. Ngồi một lúc, anh bạn mới liền mượn xe máy Honda cùng giấy tờ và 100 ngàn đồng để đi mua thức ăn, sau đó biến mất...

Không như Hiệp, Khoa chỉ là bạn sơ giao lừa lấy tài sản, Nguyễn Đình Tân và Lê Văn Hùng vốn là bạn thời trung học. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự về, Tân biết Hùng đang làm tại cảng Sài Gòn. Do đang cần việc nên Tân nhờ Hùng xin giúp. Hùng nhận lời và bảo Tân đưa 5 triệu để làm hồ sơ xin việc.

Sau đó, Hùng nhận trước nửa số tiền và nói làm chi phí. Thế nhưng thực chất Hùng hoàn toàn không hề xúc tiến thủ tục xin việc cho bạn học cũ. Để bạn không nghi nghờ, Hùng gọi Tân vào chỗ làm của mình và nói cho học việc thử vài ngày. Nại xin việc khó, Hùng đưa ra mức giá 10 triệu đồng. Muốn có việc làm ngay, Tân cũng gật đầu chấp nhận và lần lượt đưa tiền cho Hùng thêm 2 lần nữa.

Tang vật một vụ trộm may mắn được thu hồi

Lúc này, chị La Lệ Hoa cũng là bạn học cũ của Tân và Hùng trước đây biết được việc Hùng xin việc làm được cho Tân tại Cảng nên cũng có ý định nhờ xin giúp cho em trai là La Quý Cường (cũng vừa hết hạn nghĩa vụ quân sự về). Hùng nhận lời và nói mức giá xin việc cho Cường là 7 triệu. Sau khi nhận đủ số tiền trên, Hùng cũng bố trí cho Cường vào làm tại bộ phận của mình vài hôm để thử việc.

Thế nhưng, cả Tân - Cường chờ mãi vẫn không thấy Hùng gọi vào làm việc tại Cảng như giao ước nên sốt ruột và liên tục hối thúc. Cả hai có ngờ đâu số tiền mà họ vay mượn của người thân để đưa cho bạn cũ nhờ xin việc đã bị hắn "nướng" hết vào các trận cá độ bóng đá và thua sạch! Tiếp tục lừa dối bạn cũ, Hùng về nhà lục tìm lấy quyết định nghỉ hưu của mẹ (trong đó có chữ ký và con dấu của Tổng giám đốc Cảng Sài Gòn) để làm quyết định nhận việc giả cho Tân và Cường.

Để thực hiện ý đồ, Hùng thảo 2 quyết định nhận việc bên dưới có chữ ký và con dấu đã được photo. Sau đó, Hùng cầm quyết định nhận việc giả vừa soạn xong đem giao cho Cường và Tân. Nhưng nhìn thấy đây là bản quyết định đã được photo nên Tân không nhận. Đến ngày hẹn ghi trên quyết định, cả hai đến Cảng Sài Gòn để vào làm việc thì lúc này mới vỡ lẽ đã bị bạn cũ lừa. Tờ quyết định trên là hoàn toàn giả mạo. Cả hai đành đến cơ quan công an tố cáo hành vi lừa đảo của bạn mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang